(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT,TKCN&PTDS) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa lớn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT,TKCN&PTDS) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa lớn

Đoạn qua đập tràn thôn Tân Thành, xã Tân Phúc (Lang Chánh).

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ ngày 5-6/6, ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-120mm, có nơi trên 200mm.

Mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, người dân.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Chủ động sẵn sàng tiêu úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu vực trũng thấp, khu đô thị và khu công nghiệp.

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, thủy lợi, đặc biệt là các vị trí xung yếu, công trình đang thi công dở dang; bố trí lực lượng thường trực và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, tổng hợp báo cáo kịp thời về Văn phòng thường trực Chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh và Văn phòng thường trực Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS tỉnh.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]