Tạo cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiềm năng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như các đối tác trong khu vực và quốc tế, ngành công thương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), chương trình kết nối giao thương cho các DN. Qua đó, các DN trong tỉnh không những được học hỏi kinh nghiệm phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp cận công nghệ tiên tiến, mà còn là dịp để Thanh Hóa thu hút các nguồn vốn đầu tư.
Nhiều sản phẩm đặc trưng của Thanh Hóa được các DN trưng bày, giới thiệu tại "Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024” diễn ra tại TP Sầm Sơn.
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh các hoạt động XTTM, kết nối giao thương cho các DN bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... đã được trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, gian hàng trưng bày sản phẩm, các hội nghị kết nối cung cầu, các triển lãm XTTM trong và ngoài tỉnh. Những hoạt động này đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng; là cơ hội để các DN gặp gỡ, tìm hiểu và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương mình đến với lượng khách hàng lớn; đồng thời dễ dàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, cách thức mở rộng thị trường.
“Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và Ẩm thực xứ Thanh năm 2024” diễn ra tại TP Sầm Sơn vào tháng 7 vừa qua với mục đích thúc đẩy các hoạt động XTTM, kết nối các đơn vị sản xuất, phân phối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh. Đây chính là cơ hội để các DN, HTX, chủ thể OCOP giới thiệu và phát triển thị trường cho sản phẩm đặc sản và các món ăn ngon của Thanh Hóa.
Là đơn vị thường xuyên có sản phẩm được lựa chọn trưng bày, quảng bá và giới thiệu ở nhiều sự kiện XTTM trên địa bàn tỉnh, ông Thạch Văn Hiểu, Giám đốc Công ty TNHH Nước mắm Cự Nham (Quảng Xương), cho biết: “Việc tham gia các sự kiện XTTM uy tín với quy mô lớn là cơ hội tốt cho các DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm trực quan nhất đến người tiêu dùng. Sau khi có cơ hội tham gia nhiều cuộc XTTM, DN chúng tôi mới có được tên tuổi và sự uy tín với khách hàng như bây giờ. Khi đem sản phẩm trưng bày tại gian hàng ở các hội chợ, hội nghị XTTM... thì khách hàng sẽ được cầm thử, nếm thử và nghe chúng tôi giới thiệu chi tiết nhất về sản phẩm. Từ đó, khách hàng vừa yên tâm lại vừa thoải mái hơn trong việc mua bán; đồng thời, DN chúng tôi cũng có cơ hội để hỏi han, lắng nghe góp ý của khách hàng cũng như các đối tác để cải tiến, điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Ngoài ra, các cuộc XTTM cũng là cơ hội giúp chúng tôi kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ các DN lớn để mở rộng tư duy, tầm nhìn và có định hướng phát triển hiệu quả”.
Mới đây nhất, UBND tỉnh đã tổ chức “Khai trương không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024”. Không gian trưng bày bao gồm 82 gian hàng là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa và 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Trong đó có 36 gian hàng của các hiệp hội DN, DN, các địa phương trong tỉnh, 46 gian hàng của các tỉnh, thành phố bạn. Hàng hóa, sản phẩm trưng bày phong phú, bảo đảm các tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm...
Không gian trưng bày là cơ hội để các DN tăng cường hợp tác, xúc tiến, kết nối giữa các khâu sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Từ đó, hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến cung ứng, phân phối và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Qua sự kiện này, nhiều DN đã đạt một số kết quả tích cực như mức doanh thu tăng, có thêm nhiều khách hàng mới... Quan trọng nhất là có trong tay nhiều hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ sản phẩm được ký kết... Từ đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa giữa các địa phương; hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến cung ứng, phân phối và tiêu thụ sản phẩm, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường.
Ông Nguyễn Hoài Châu, Giám đốc Công ty CP Dược liệu SUKHA Việt Nam (Hậu Lộc), cho biết: "Các hoạt động XTTM của tỉnh và Sở Công Thương đã mang lại rất nhiều lợi ích cho DN phát triển. Trong khuôn khổ “Hội nghị kết nối doanh nghiệp Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc 2024” vừa qua, công ty nhận được nhiều cơ hội kết nối, quan tâm và tiếp xúc với các DN, nhà phân phối lớn. Công ty cũng đã kết nối và ký kết phân phối sản phẩm với một số đơn vị cung cấp, đại lý... mở ra cơ hội gia tăng thị phần. Qua các sự kiện XTTM khác, DN rất hy vọng sẽ kết nối được với các đối tác nước ngoài để việc xuất khẩu được rộng mở hơn".
Bài và ảnh: Chi Phạm
{name} - {time}
-
2024-11-22 10:11:00
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới
-
2024-11-21 16:44:00
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tầm soát cho khách hàng
-
2024-09-24 10:00:00
Tích cực ứng dụng sàn thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
Lasuco hướng đến phát triển sản phẩm xanh
Marketing thuê ngoài - Tối ưu bài toán chi phí cho doanh nghiệp SMEs
Nhanh nhạy nắm bắt xu thế, doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số
Dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng Hòa Bình Events Group “cháy hàng” dịp cuối năm
Nhân rộng mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Đâu là đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín?
Các chi nhánh Agribank phát triển thị trường tín dụng bán lẻ
Tổng hợp 10 kỹ năng kế toán giúp ứng viên “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng
Bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất công nghiệp