(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-5, Nguyễn Thị Hương (hạng cân 73 kg) và Phạm Ngọc Châm (hạng cân 57 kg) ra quân ở các nội dung đối kháng bộ môn Taekwondo tại SEA Games 31.

Seagames 31: Nguyễn Thị Hương của Thanh Hóa giành huy chương vàng đầy kịch tính cho Taekwondo Việt Nam

Chiều 18-5, Nguyễn Thị Hương (hạng cân 73 kg) và Phạm Ngọc Châm (hạng cân 57 kg) ra quân ở các nội dung đối kháng bộ môn Taekwondo tại SEA Games 31.

Seagames 31: Nguyễn Thị Hương của Thanh Hóa giành huy chương vàng đầy kịch tính cho Taekwondo Việt Nam

Nguyễn Thị Hương (giáp xanh) giành HVC sau khi thắng đối thủ đến từ Philippinnes.

Đây là hai VĐV hàng đầu của Taekwondo Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại. Mới đây nhất, Hương và Châm đã lần lượt giành huy HCV và HCB tại Giải Vô địch quốc gia năm 2021.

Trước đây, bộ môn Taekwondo từng là niềm tự hào của thể thao Thanh Hóa khi sở hữu cặp anh em trai tài năng Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Trọng Cường. Người anh Nguyễn Văn Hùng được mệnh danh là “Độc cô cầu bại” tại đấu trường SEA Games khi từng 5 lần liên tiếp giành HCV tại các kỳ Đại hội. Trong khi đó, người em Trọng Cường cũng từng 4 lần lên ngôi tại các kỳ SEA Games. VĐV Nguyễn Thị Hương chính là cháu của hai cựu VĐV trên.

Ở ngày thi đấu hôm nay (18-5), Nguyễn Thị Hương và Phạm Ngọc Châm đã tham gia trận đấu vòng loại và chung kết nội dung 73 kg và 57 kg. Cả hai VĐV của Taekwondo Thanh Hóa đã vượt qua vòng loại để có mặt ở chung kết gặp các đối thủ lần lượt là Kirstie Elaine (Philippines) và Phannapa Harnsujin (Thái Lan).

Ở trận chung kết hạng cân 57 kg nữ, Ngọc Châm đã thất bại trước đối thủ đến từ Thái Lan. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại thuộc hạng cân 73 kg nữ, Nguyễn Thị Hương đã thi đấu xuất sắc, có được thế trận giằng co trước Kirstie và giành thắng lợi đầy kịch tính trước đối thủ với tỉ số 10-8.

Như vậy, hai đại diện của Taekwondo Thanh Hóa ở đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã giành được 1 HCV và 1 HCB tại SEA Games năm nay.

Kỳ SEA Games này chắc chắn là trải nghiệm đáng giá đối với hai võ sỹ của Thanh Hóa để tiếp tục trau dồi, hoàn thiện hơn nữa trong tương lai.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]