(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 1 năm triển khai thí điểm xây dựng mô hình “thôn nông thôn mới kiểu mẫu”, 3 thôn đầu tiên của tỉnh (gồm các thôn: Bái Sơn, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung; thôn 3, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân; thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân) đã huy động được gần 7,6 tỷ đồng cho xây dựng các mô hình sản xuất, phát triển hệ thống hạ tầng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huy động gần 7,6 tỷ đồng xây dựng “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu”

Sau hơn 1 năm triển khai thí điểm xây dựng mô hình “thôn nông thôn mới kiểu mẫu”, 3 thôn đầu tiên của tỉnh (gồm các thôn: Bái Sơn, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung; thôn 3, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân; thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân) đã huy động được gần 7,6 tỷ đồng cho xây dựng các mô hình sản xuất, phát triển hệ thống hạ tầng.

Mô hình trồng thanh long tại thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng (Thường Xuân).

Trong tổng nguồn kinh phí trên, có 900 triệu đồng hỗ trợ từ ngân sách tỉnh, hơn 2,6 tỷ đồng từ ngân sách các huyện và xã có mô hình thí điểm, còn lại là vốn lồng ghép các chương trình, nhân dân đóng góp... Từ nguồn lực trên, các thôn đã quan tâm triển khai phát triển mô hình sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Nổi bật là mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới ở các thôn Xuân Lập, xã Ngọc Phụng và thôn 3, xã Xuân Giang; mô hình trồng cây dược liệu ở thôn Bái Sơn, xã Hà Tiến... Người dân các thôn được quan tâm ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đưa các giống cây ăn quả mới, cho hiệu quả kinh tế ngày càng cao...

Các công trình hạ tầng, như: Nhà văn hóa thôn, đình làng, cổng làng, đường giao thông nông thôn... cũng được tu sửa, xây mới kiên cố, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.


Tin và ảnh: L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]