(Baothanhhoa.vn) - Năm 2023 huyện Nông Cống triển khai, thực hiện 20 dự án xây dựng cơ bản có vốn đầu tư công, trong đó có 4 dự án trọng điểm. Đảm bảo cho các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng kế hoạch đề ra, ngoài nỗ lực sớm có mặt bằng sạch, huyện còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thi công.

Nông Cống đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm

Năm 2023 huyện Nông Cống triển khai, thực hiện 20 dự án xây dựng cơ bản có vốn đầu tư công, trong đó có 4 dự án trọng điểm. Đảm bảo cho các dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng kế hoạch đề ra, ngoài nỗ lực sớm có mặt bằng sạch, huyện còn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho đơn vị thi công.

Nông Cống đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểmThi công tuyến đê bao Ngọc Lẫm, xã Trường Giang.

Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 505 đi qua huyện Nông Cống có chiều dài 25,3 km với tổng mức đầu tư 282 tỷ đồng. Dự án được khởi công cuối tháng 12-2022, hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2025. Đại diện liên danh đơn vị thi công dự án - ông Hoàng Duy Sơn, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng, cho biết: Ngay sau khi dự án được khởi công, đơn vị đã tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ. Đến thời điểm này trên tuyến đơn vị đảm nhiệm thi công có chiều dài trên 19,5 km (từ km 0-km 19+522,75) đã được thực hiện với khối lượng thi công đạt khoảng 40%. Trong đó, nhiều hạng mục như nền mặt đường, rãnh thoát nước dọc, cống ngang qua đường... đã cơ bản hoàn thành. Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, đơn vị đang triển khai 3 mũi thi công. Nhìn chung, tiến độ thi công đến thời điểm này đảm bảo theo yêu cầu của huyện. Vì vậy, mục tiêu đến cuối năm 2025 dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng như hợp đồng đã ký với chủ đầu tư là hoàn toàn có thể.

Đến thời điểm này, dự án nâng cấp tuyến đê bao Ngọc Lẫm, xã Trường Giang chiều dài 6,4 km với tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng cũng đang được đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ. Ông Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Tiến Đạt - đơn vị thi công tuyến đê, cho biết: Ngay sau khi công trình khởi công dịp cuối tháng 1-2023, đơn vị đã tập trung nhân lực để thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành xong đắp đất tuyến đê chiều dài 4,532 km/6,438 km, lắp đặt xong 1 cống/7 cống... Khối lượng thực hiện dự án hiện đã đạt khoảng 65%. Tranh thủ thời điểm tạnh ráo, đơn vị tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ. Đơn vị đang phấn đấu đến hết quý II-2024, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, sớm hơn 6 tháng so với hợp đồng đã ký với chủ đầu tư.

Ngoài 2 dự án trên, các dự án trọng điểm khác của huyện như dự án xây dựng cầu Ngọc Lẫm 2 (xã Trường Giang), dự án kè chống sạt lở bờ hữu sông Yên (đoạn qua thị trấn Nông Cống)... cũng đang được các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ với khối lượng thi công đạt từ 25 - 40%.

Phó giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Nông Cống Nguyễn Văn Cường cho biết: Năm 2023 huyện triển khai thực hiện 20 dự án đầu tư công, trong đó có 4 dự án trọng điểm. Để các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng như kế hoạch, ban đã phối, kết hợp với chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động để người dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và có biện pháp tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Đến thời điểm này, tiến độ thi công các dự án, nhất là những dự án trọng điểm cơ bản đảm bảo theo yêu cầu của huyện. Đặc biệt, có nhiều dự án có khả năng hoàn thành sớm hơn so với thời gian quy định như dự án nâng cấp tuyến đê bao Ngọc Lẫm, xã Trường Giang.

Tuy nhiên, trong số 20 dự án đang triển khai thi công có đến 80% dự án là hợp đồng trọn gói. Vì vậy, khi giá vật liệu xây dựng tăng cao, đội giá thành công trình lên rất nhiều so với hợp đồng đã ký nên gây khó khăn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến tiến độ.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]