Nỗ lực hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã triển khai nhiều giải pháp, không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân.
Một ca phẫu thuật nội soi được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa thực hiện.
Có mặt tại khu khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa chúng tôi đã được chứng kiến đội ngũ y, bác sĩ nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn người dân làm thủ tục khám, chữa bệnh nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.
Ông Lê Kiên Trung ở xã Hoằng Đạo chia sẻ: “Tôi mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính nên tháng nào cũng phải đến bệnh viện khám định kỳ và lấy thuốc. Dù đầu năm mới nhưng các y, bác sĩ đều đã bắt nhịp với công việc, ai cũng nhiệt tình hướng dẫn cho tôi làm các thủ tục khám bệnh”. Còn chị Nguyễn Thanh Hằng ở thị trấn Bút Sơn cho biết: "Bé nhà tôi bị ho, sốt không cắt cơn nên phải đưa vào bệnh viện khám. Các y, bác sĩ khám cẩn thận, nhiệt tình, hướng dẫn tôi cách chăm sóc bé và dùng thuốc tại nhà”.
Theo khảo sát của Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, năm 2024 tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú đạt 91%; tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân ngoại trú đạt 94,5%. Để có được kết quả đó, bệnh viện đã chú trọng nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân. Hằng năm bệnh viện tập trung chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám và điều trị, làm tốt công tác tư vấn, giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng, tập trung phát triển kỹ thuật chuyên sâu phục vụ khám, điều trị và phục hồi chức năng.
Một trong những giải pháp được bệnh viện chú trọng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đó là quan tâm phát triển nguồn nhân lực. Hàng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện đã quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, cử nhiều lượt bác sĩ đi học nâng cao.
Song song với nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân, như: máy phục vụ phẫu thuật nội soi, máy đo huyết áp điện tử, máy chụp cắt lớp... Đồng thời, ban giám đốc bệnh viện tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận, thực hành với máy móc, trang thiết bị hiện đại để làm chủ trang thiết bị, máy móc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công như phẫu thuật thay khớp háng; phẫu thuật nội soi cắt u phì đại tiền liệt tuyến; phẫu thuật tán sỏi ngược dòng; phẫu thuật tán sỏi ngoài cơ thể...
Nhờ triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới và khó nên bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, tạo niềm tin cho Nhân dân, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến. Trong năm 2024, bệnh viện đã khám cho 118.010 lượt người bệnh. Điều trị nội trú cho 17.182 bệnh nhân. Phẫu thuật cho 2.775 lượt bệnh nhân; thực hiện thủ thuật cho 107.995 lượt bệnh nhân.
Cùng với đó, lãnh đạo bệnh viện đã tập trung cải cách hành chính. Quy trình hướng dẫn, đón tiếp người bệnh sắp xếp khoa học, các thủ tục hành chính được đơn giản hóa, rút ngắn. Nhân viên công tác xã hội luôn tích cực hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Đồng thời, bệnh viện đã triển khai khám, chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID; tổ chức nhiều chương trình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng căn cước gắn chíp, ứng dụng VneID trong khám, chữa bệnh. Nhờ đó, trong năm 2024 tỷ lệ người sử dụng thẻ căn cước thay thẻ bảo hiểm y tế đạt 98,95%.
Bên cạnh đó, bệnh viện luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; duy trì hệ thống camera giám sát các hoạt động. Bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tổng dọn vệ sinh môi trường, phát động các phong trào xây dựng môi trường bệnh viện, khoa phòng xanh - sạch - đẹp.
Bác sĩ CKI Đinh Văn Đông, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, cho biết: Với những nỗ lực trong nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và triển khai nhiều kỹ thuật mới, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân. Phát huy những kết quả đạt được, bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho Nhân dân.
Bài và ảnh: Thùy Linh
{name} - {time}
-
2025-02-11 15:18:00
Mùa nồm ẩm: Một số lưu ý nhằm giảm thiểu tác động với sức khỏe, không gian sống
-
2025-02-11 07:29:00
Phân biệt dấu hiệu của cảm lạnh và cảm cúm để phòng ngừa, điều trị
-
2025-02-10 15:07:00
Thuốc chứa hoạt chất điều trị cúm vẫn đảm bảo nguồn cung, không cần dự trữ
Cơ hội định hình y tế toàn cầu sau khi Mỹ rời WHO
Không chủ quan trước bệnh cúm mùa
Chưa ghi nhận virus cúm với những thay đổi về độc lực tại Việt Nam
Những điều tuyệt đối không nên làm khi mắc cúm
Cẩn trọng với cúm mùa: Không tự ý xét nghiệm và mua thuốc điều trị tại nhà
Bệnh sởi có triệu chứng gì và đối tượng nào dễ mắc phải?
Bộ Y tế thông tin về đợt dịch cúm mùa bùng phát tại Nhật Bản
Độ dày võng mạc có liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2 và sa sút trí tuệ