(Baothanhhoa.vn) - Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên cho lực lượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ được huyện Như Thanh tổ chức thực hiện nghiêm túc. Qua đó đã góp phần trang bị và nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết cho tân binh; đồng thời, tạo nguồn phát triển Đảng cho lực lượng vũ trang, cũng như các tổ chức cơ sở đảng trong và ngoài quân đội.

Như Thanh quan tâm phát triển đảng viên là tân binh

Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên cho lực lượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ được huyện Như Thanh tổ chức thực hiện nghiêm túc. Qua đó đã góp phần trang bị và nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết cho tân binh; đồng thời, tạo nguồn phát triển Đảng cho lực lượng vũ trang, cũng như các tổ chức cơ sở đảng trong và ngoài quân đội.

Như Thanh quan tâm phát triển đảng viên là tân binhCác tân binh huyện Như Thanh lên đường nhập ngũ năm 2024.

Tại xã Xuân Thái, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ được chú trọng. Đồng chí Lê Kim Do, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, cho biết: Thực hiện chủ trương của Huyện ủy về việc kết nạp đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, thời gian qua, cùng với việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã đã làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng cho thanh niên nhập ngũ. Trong đó, các tân binh được lựa chọn để bồi dưỡng đối tượng Đảng đều là những thanh niên ưu tú nhất trong số các tân binh chuẩn bị nhập ngũ, có lý lịch trong sạch, động cơ phấn đấu tốt, có thành tích trong các hoạt động phong trào ở địa phương. Quá trình lựa chọn được địa phương thực hiện dân chủ, khách quan để đảm bảo chọn được những tân binh xứng đáng nhất đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đầu năm 2024, toàn xã đã tổ chức kết nạp cho 8 đảng viên là tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Đây đều là những công dân ưu tú của xã, cũng sẽ là lực lượng nòng cốt trong xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Thời gian qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Như Thanh luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền nâng cao chất lượng công tác tuyển quân; lựa chọn công dân nhập ngũ bảo đảm tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, đặc biệt quan tâm đến công tác tạo nguồn, lựa chọn những tân binh ưu tú nhất đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Đồng chí Lê Thị Nhung, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Như Thanh, cho biết: Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tuyển chọn những thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự hằng năm thì công tác tạo nguồn, lựa chọn những tân binh ưu tú nhất đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng luôn được quan tâm chú trọng. Do đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức, Trung tâm Chính trị phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện hướng dẫn các xã, thị trấn từ khâu tạo nguồn, cử đối tượng học lớp nhận thức về Đảng đến việc mở các lớp bồi dưỡng. Đảng ủy các xã, thị trấn phối hợp với các chi bộ quân sự, chi bộ xóm, các tổ chức đoàn thể địa phương lựa chọn những thanh niên, đoàn viên ưu tú có thành tích trong học tập, có ý chí phấn đấu vươn lên để giới thiệu bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, qua đó kèm cặp, giúp đỡ những quần chúng ưu tú, đủ điều kiện để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng với tiêu chí “số lượng phải đi liền với chất lượng”. Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 huyện Như Thanh kết nạp được trên 100 đảng viên là tân binh. Đội ngũ này sẽ là lực lượng cán bộ nòng cốt trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Được thử thách qua môi trường quân đội, chắc chắn sẽ phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên trong xây dựng địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới huyện Như Thanh tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhằm thực hiện nghiêm các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng luật; đồng thời quan tâm đến công tác lựa chọn, tạo nguồn, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để phát triển Đảng trong lực lượng thanh niên nhập ngũ. Cùng với đó, trên cơ sở thống kê, rà soát, Huyện ủy Như Thanh sẽ giao chỉ tiêu cho từng địa phương, đồng thời, quy định đây là một trong các tiêu chí để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng hằng năm và là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua của từng đơn vị.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]