(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt thực hiện các công trình, phần việc, trong đó có 3 công trình quy mô cấp tỉnh và hơn 1.000 công trình, phần việc thực hiện ở các cấp hội cơ sở.

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Hướng tới kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt thực hiện các công trình, phần việc, trong đó có 3 công trình quy mô cấp tỉnh và hơn 1.000 công trình, phần việc thực hiện ở các cấp hội cơ sở.

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ngô Thị Hồng Hảo tham gia trồng cây tại huyện Triệu Sơn năm 2023.

3 công trình quy mô cấp tỉnh được tổ chức đồng loạt, cao điểm trong quý I-2023 gồm: “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”; “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” và “Áo dài - sắc phục ngày tết”. Qua đó phấn đấu trồng 10.000 cây xanh, cây bóng mát, trồng mới 300 km đường hoa, hàng rào xanh; tặng 10.000 suất quà trị giá 3 tỷ đồng và tặng 5.000 bộ áo dài cho hội viên, phụ nữ.

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Nhiều hội viên đã chọn cho mình bộ áo dài miễn phí mặc trong dịp tết, lễ, hội...

Cả 3 công trình thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong toàn tỉnh tham gia. Đến nay, hầu hết các cơ sở hội đã hoàn thành việc trồng cây xanh tại các điểm di tích, danh thắng, các tuyến đường kiểu mẫu… gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đặc biệt, đã có hàng ngàn chiếc áo dài được trao tặng cho hội viên theo phương châm “Ai cần thì lấy, ai có thì tặng”, góp phần tôn vinh áo dài truyền thống và giữ gìn văn hóa của người Việt.

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Nhiều tuyến đường được hội viên, phụ nữ và các đoàn thể tham gia trồng cây xanh, dọn vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã được các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tổ chức thực hiện sôi nổi, thiết thực.

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Bá Thước và địa phương trao gà giống, thức ăn chăn nuôi cho HTX chăn nuôi tổng hợp do phụ nữ làm chủ tại xã Lương Ngoại.

* Trong dịp này, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi tổng hợp do phụ nữ làm chủ tại xã Lương Ngoại (Bá Thước) và trao tặng con giống, thức ăn chăn nuôi cho HTX.

HTX có 63 thành viên tham gia, trong đó có 18 hộ nghèo và 45 hộ cận nghèo. Mỗi thành viên hộ nghèo được hỗ trợ 150 con gà giống và 3 bao thức ăn (75 kg); mỗi thành viên hộ cận nghèo được hỗ trợ 140 con gà giống và 1 bao thức ăn (25 kg), tổng kinh phí hỗ trợ 270 triệu đồng. Ngoài ra, các hộ đối ứng gần 200 triệu đồng xây dựng chuồng trại, mua thức ăn, tiêm vắc - xin cho con giống...

Nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Học viên tham gia lớp học “Nấu ăn Ajinomoto”.

* Từ ngày 21-2 đến hết tháng 3-2023, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Phụ nữ tỉnh phối hợp với Công ty Ajinomoto tổ chức 35 lớp học “Nấu ăn Ajinomoto” cho hơn 5.000 hội viên, phụ nữ các huyện Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Triệu Sơn, Hà Trung.

Lê Hà - Trịnh Yên


Lê Hà - Trịnh Yên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]