(Baothanhhoa.vn) - Chương trình “Mầm hè 2024” tổ chức bởi Kết nối Lam Sơn đã khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa và đầy cảm xúc. Từ việc gây quỹ, bảo vệ môi trường đến những khoảnh khắc gắn kết cùng cộng đồng, chương trình đã chứng tỏ sức mạnh của lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của các bạn trẻ tại Thanh Hóa, gieo mầm những giá trị sống đẹp cho tương lai.

Nhân lên giá trị sống đẹp từ chương trình “Mầm hè 2024”

Chương trình “Mầm hè 2024” tổ chức bởi Kết nối Lam Sơn đã khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa và đầy cảm xúc. Từ việc gây quỹ, bảo vệ môi trường đến những khoảnh khắc gắn kết cùng cộng đồng, chương trình đã chứng tỏ sức mạnh của lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của các bạn trẻ tại Thanh Hóa, gieo mầm những giá trị sống đẹp cho tương lai.

Nhân lên giá trị sống đẹp từ chương trình “Mầm hè 2024”Chương trình “Mầm hè 2024” trao các suất quà cho học sinh Trường Tiểu học và Trường Mầm non Yên Khương (Lang Chánh). (Ảnh: Kết nối Lam Sơn cung cấp)

Mùa hè năm nay, chương trình thiện nguyện “Mầm hè 2024” đã trở lại với chủ đề “Chạm biên giới”, thu hút gần 70 học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Thanh Hóa. Cùng chung tay cống hiến, các bạn trẻ đã biến “Mầm hè 2024” thành một sự kiện không chỉ mang tính từ thiện, mà còn là nơi gieo mầm yêu thương và giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Nhiều sự kiện đã được tổ chức để chuẩn bị cho các hoạt động thiện nguyện, tạo nên một không khí sôi động và nhiệt huyết. Đêm nhạc gây quỹ “Du ca” tại phố đi bộ Phan Chu Trinh là một trong những điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng bằng chính lời ca tiếng hát của các trại sinh. Cùng với đó, hoạt động bán và thu gom đồ gây quỹ cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân; cuộc thi hùng biện “The Speaker” với chủ đề “Chạm” đã lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội sâu sắc hay “Workshop Xanh 2024”- nơi người tham gia được trải nghiệm các hoạt động thú vị và đặc biệt, được trang trí nón lá để dành tặng cho các em nhỏ vùng cao.

Sau hơn 1 tháng gây quỹ, tại Trường Tiểu học và Trường Mầm non Yên Khương (Lang Chánh), chương trình đã trao tặng 3 máy lọc nước trị giá 16,22 triệu đồng cùng 80 suất quà gồm sách vở, đồ dùng học tập trị giá 30 triệu đồng.

Bạn Lê Thành Đạt, trại sinh của “Mầm hè 2024” chia sẻ: “Những hoạt động này không chỉ giúp em có thêm những trải nghiệm quý báu, những kỷ niệm khó quên mà trên hết còn giúp em cảm thấy bản thân may mắn khi có cơ hội đóng góp một phần công sức giúp đỡ các em nhỏ ở vùng cao”.

Hành trình của “Mầm hè” tiếp tục đến với Đồn Biên phòng Yên Khương, nơi các chiến sĩ ngày đêm canh giữ biên cương. Các bạn trẻ đã cùng các cán bộ, chiến sĩ và các em nhỏ tại nơi đây quây quần bên ánh lửa trại, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống và thưởng thức những lời ca, điệu múa.

Bên cạnh việc trao gửi yêu thương, bảo vệ môi trường cũng là một trong những mục tiêu quan trọng mà “Mầm hè 2024” hướng đến. Hưởng ứng thực hiện Ðề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các bạn trẻ đã cùng lực lượng kiểm lâm trồng 150 cây bản địa, cây quý hiếm tại khu đồi Lim.

Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, “Mầm hè 2024” không chỉ là một chương trình thiện nguyện mà còn là nơi ươm mầm những giá trị nhân văn cao đẹp, kết nối yêu thương và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Ánh, Trưởng Ban tổ chức "Mầm hè 2024”, chia sẻ: “Chắc chắn sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết và lòng trắc ẩn của chúng mình sẽ tiếp tục lan tỏa, mang đến nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng tỉnh Thanh Hóa. Và tôi tin rằng, mình không hề đơn độc trên hành trình đầy ý nghĩa này”.

Tổ chức Kết nối Lam Sơn, Hội cựu học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, từ lâu đã trở thành nơi gắn kết các thế hệ học sinh. Không chỉ là sợi dây liên kết giữa các thế hệ, tổ chức còn mang trong mình sứ mệnh lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp đến cộng đồng. Một trong những hoạt động nổi bật của tổ chức là chương trình thiện nguyện “Mầm”, được khởi xướng vào năm 2014 và diễn ra đều đặn hằng năm với hai mùa: “Mầm hè” và “Mầm tết”. Chương trình do các học sinh, sinh viên tổ chức với mục tiêu giúp đỡ những mảnh đời khó khăn tại tỉnh Thanh Hóa. Năm 2024 là năm thứ 11 chương trình được tổ chức.

Minh Anh (CTV)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]