(Baothanhhoa.vn) - Qua công tác nắm tình hình, Công an thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa phát hiện một công dân trên địa bàn có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng nên đã kịp thời ngăn chặn, không để sự việc xảy ra.

Ngăn chặn thêm một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Qua công tác nắm tình hình, Công an thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa phát hiện một công dân trên địa bàn có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng nên đã kịp thời ngăn chặn, không để sự việc xảy ra.

Ngăn chặn thêm một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Anh L.T.C đến Công an thị trấn Bút Sơn để trình báo.

Trước đó, sáng 13/1 trong khi sử dụng mạng xã hội Facebook, anh L.T.C, sinh năm 1973 trú tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa thấy một tài khoản có tên MB quảng cáo cho vay tiền không cần thế chấp nên đã liên hệ để vay 30 triệu đồng. Sau đó tài khoản này đã hướng dẫn anh C chụp ảnh CCCD để làm hợp đồng và đề nghị anh C chuyển số tiền 1,5 triệu đồng đến một tài khoản ngân hàng để làm phí giao dịch.

Tiếp đó, đối tượng gửi nội dung hợp đồng và đề nghị anh C chuyển tiếp 8 triệu đồng để chứng minh thu nhập và hứa sẽ chuyển lại 38 triệu đồng cho anh C.

Trong lúc anh C đang chuẩn bị chuyển tiền cho đối tượng thì Công an thị trấn Bút Sơn phát hiện và đến giải thích cho anh C biết đây là hình thức lừa đảo trên không gian mạng và ngăn anh C không chuyển tiền.

Phạm Hoà (CTV)


Phạm Hoà (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]