(Baothanhhoa.vn) - Chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7/2024 của UBND tỉnh, sau khi điểm lại kết quả đạt được, tồn tại cần phải giải quyết, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã “lên dây cót” cho các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND tỉnh đã ví von: “Một cuộc chiến phải thắng tất cả các trận chiến”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Một cuộc chiến phải thắng tất cả các trận chiến”

Chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7/2024 của UBND tỉnh, sau khi điểm lại kết quả đạt được, tồn tại cần phải giải quyết, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã “lên dây cót” cho các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Chủ tịch UBND tỉnh đã ví von: “Một cuộc chiến phải thắng tất cả các trận chiến”.

“Một cuộc chiến phải thắng tất cả các trận chiến”

Chúng ta có thể hiểu rằng, bước vào năm 2024 với rất nhiều khó khăn cũng như những mục tiêu, nhiệm vụ hết sức nặng nề được đặt ra trong năm tăng tốc, về đích thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, được xem như là một cuộc chiến cam go, có nhiều thử thách. Ở đó đòi hỏi tất cả phải nỗ lực, quyết tâm cao nhất, sẵn sàng làm những việc khó, thậm chí phải chấp nhận những thứ chưa có tiền lệ và cũng phải mạnh tay xóa bỏ những tiền lệ xấu đang tồn tại trong bộ máy công vụ, trong lề lối, tác phong của cán bộ, đảng viên... Và thực tế là chúng ta đã rất nỗ lực, khắc phục được những hạn chế ở các năm trước, đó là tư tưởng sợ sai, căn bệnh đùn đẩy trách nhiệm, né tránh việc khó.

Kết quả đạt được của tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm với nhiều con số ấn tượng nằm trong tốp đầu cả nước và tiếp tục có tháng 7 tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực, là minh chứng rõ nét cho quyết tâm của tỉnh. Có thể xem đó như “những trận thắng” trong cuộc chiến quan trọng này. Như phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tại phiên họp: Trong tháng 7 hầu hết các lĩnh vực tăng trưởng tốt. Đây là kết quả hết sức đáng mừng, cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, trong đó tâm lý sợ sai, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm giảm đáng kể.

Tuy nhiên, thời gian năm 2024 mới trôi hơn nửa chặng đường, hành trình kết thúc “cuộc chiến” vẫn còn rất nhiều chông gai, thử thách. Có thể nhận ra những vấn đề nổi lên đó là tình hình tai nạn giao thông trong 7 tháng đầu năm có chiều hướng gia tăng; tiến độ xây dựng nhà ở xã hội còn chậm so với yêu cầu và chỉ tiêu đặt ra. Nhiều dự án đã triển khai trong thời gian dài nhưng tiến độ thực hiện rất chậm; một số chủ đầu tư có kết quả giải ngân thấp...

Nhất là, ngay trong tháng 8 này chúng ta phải đối diện với cao điểm mưa, bão với những yếu tố khách quan khó lường, trong khi tiến độ thực hiện Đề án sắp xếp, ổn định dân cư khu vực nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các huyện miền núi giai đoạn 2021-2025 chưa đảm bảo yêu cầu. Bởi thế, điều mà người đứng đầu UBND tỉnh mong muốn là tất cả phải giữ vững tinh thần, để các nhiệm vụ còn lại trong năm đều phải đạt, như một cuộc chiến lớn phải thắng tất cả các trận mới trọn vẹn.

Với tinh thần ấy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn yêu cầu các ngành, địa phương không chủ quan, thỏa mãn với những gì đã đạt được. Phải tích cực, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trước yêu cầu ấy, đòi hỏi các sở, ngành, địa phương phải nhận diện được những gì là vấn đề còn yếu, còn thiếu của ngành mình, địa phương mình, rộng hơn là trên bình diện cả tỉnh, để tham mưu trúng, giải quyết nhanh, đảm bảo hiệu quả cao nhất, để “Một cuộc chiến phải thắng tất cả các trận chiến” như vấn đề đặt ra của người đứng đầu UBND tỉnh.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]