(Baothanhhoa.vn) - Trong 9 tháng năm 2018, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sim đã triển khai các biện pháp chuyển hóa được 40 ha rừng trồng gỗ nhỏ (chủ yếu là keo) thành rừng gỗ lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý rừng phòng hộ Sim: Tập trung phát triển rừng gỗ lớn

Trong 9 tháng năm 2018, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sim đã triển khai các biện pháp chuyển hóa được 40 ha rừng trồng gỗ nhỏ (chủ yếu là keo) thành rừng gỗ lớn.

Tính trong gần 3 năm (2016-2018), BQL rừng phòng hộ Sim đã xây dựng được các mô hình trồng rừng gỗ lớn với tổng diện tích 230 ha; chuyển hóa được 100 ha thành rừng gỗ lớn trên địa bàn các xã: Phượng Nghi, Xuân Thọ (Như Thanh) và xã Thượng Ninh (Như Xuân). Bà con tham gia các dự án trồng và bảo vệ rừng được BQL rừng phòng hộ Sim tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ theo đúng quy trình kỹ thuật để chuyển hóa rừng kinh doanh gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn nhằm nâng cao thu nhập cho chủ rừng. Do trồng và chăm sóc theo quy trình kỹ thuật của rừng gỗ lớn nên cây sinh trưởng, phát triển rất tốt. Trong các năm vừa qua, nhờ tích cực tham gia trồng và bảo vệ rừng ngư­ời dân trong vùng có thu nhập từ tiền nhân công và sản phẩm của rừng, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống.


T.D

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]