(Baothanhhoa.vn) - Chúng ta có quyền sử dụng số điện thoại nhưng không thật sự có quyền sở hữu, kể cả đó là SIM số đẹp. Vì thế mà SIM số đẹp sẽ không được coi là di sản thừa kế khi người sử dụng mất đi.

SIM số đẹp có được đưa vào danh sách di sản thừa kế?

Chúng ta có quyền sử dụng số điện thoại nhưng không thật sự có quyền sở hữu, kể cả đó là SIM số đẹp. Vì thế mà SIM số đẹp sẽ không được coi là di sản thừa kế khi người sử dụng mất đi.

Anh Đỗ Văn L ngụ tại phường B, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Mẹ tôi mất cách đây chưa lâu, bà có để lại một chiếc SIM đuôi số 9999 (09xxxx9999), sau khi tìm hiểu mới biết nó thuộc dòng SIM Tứ Quý và có giá trị tương đối lớn, chiếc SIM này bà đã sử dụng từ những năm 2000 đến nay. Tôi là người con duy nhất của bà, tôi nghĩ mình có quyền thừa kế và tiếp tục sử dụng chiếc SIM đó sau khi bà mất.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, tôi phát hiện SIM có vấn đề không sử dụng được. Ngay sau đó tôi có ra nhà mạng để tìm hiểu và hỏi nguyên nhân thì mới biết SIM đó hết hợp đồng dịch vụ viễn thông với chủ sử dụng (tức là mẹ tôi) và bị thu hồi. Tôi thật sự bất ngờ vì điều này, bởi tôi nghĩ nó là tài sản của mẹ tôi và sau khi bà mất chiếc SIM đó chuyển thành di sản thừa kế.”

Câu chuyện của anh Đỗ Văn L. cũng là một bài học thức tỉnh chúng ta. Bởi hầu hết mọi người nghĩ rằng của cải, vật chất bố mẹ để lại sau khi qua đời thì con cái sẽ có quyền thừa kế. Từ câu chuyện trên, chúng tôi đã tìm hiểu được một vài thông tin hữu ích cho bạn đọc. Cụ thể như sau:

Theo khoản 7 Điều 4 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công (năm 2017) cho biết: Đất đai, tài nguyên nước, tài nguyên rừng, tài nguyên khoáng sản, nguồn lợi vùng biển, vùng trời, kho số viễn thông cùng các kho số khác dùng để phục vụ quản lý Nhà nước, tài nguyên internet,… cùng các tài nguyên khác do Nhà nước quản lý sẽ thuộc vào tài sản công.

SIM số đẹp có được đưa vào danh sách di sản thừa kế?SIM số đẹp không được cho là di sản thừa kế.

Theo khoản 1 Điều 3 Luật quản lý, sử dụng tài sản công (năm 2017) quy định: Tài sản công là tài sản thuộc quyền sở hữu của toàn dân do Nhà nước đứng ra đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý.

Cho nên, SIM số đẹp của người mẹ đã mất để lại sẽ thuộc vào tài sản công. Bà ấy chỉ có quyền sử dụng chứ không có quyền sở hữu riêng. Bên cạnh đó, người sử dụng chỉ có thể mua bán hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng. Chính vì thế mà SIM số đó không được coi là di sản thừa kế.

Trong trường hợp muốn sử dụng tiếp số điện thoại của người mẹ để lại thì có thể liên hệ với nhà mạng phát hành để nắm được thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan. Trên thực tế, việc đăng ký tiếp tục sử dụng số của người đã mất vẫn được các nhà mạng nước ta hỗ trợ thực hiện. Tuy nhiên công đoạn này sẽ mất rất nhiều thời gian. Bởi vậy bạn nên nắm được giá trị của chiếc SIM và cân nhắc trước khi làm các giao dịch liên quan khác.

SIM số đẹp có được đưa vào danh sách di sản thừa kế?SIMvn cung cấp kho SIM số đẹp lên đến 35 triệu số.

Hiện nay có một công cụ định giá SIM của SIMvn đang sử dụng AI (công nghệ máy học) với tệp đầu vào hơn 50 triệu số đang được chào bán tại thị trường Việt Nam với đầy đủ các nhà mạng, loại sim. Đặc biệt đơn vị này còn liên tục cập nhật các yếu tố, nâng cấp thuật toán để việc định giá SIM được chính xác nhất. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để biết giá trị thật chiếc sim đó trước khi đưa ra quyết định chuyển đổi tên.

SIMvn thuộc Công ty Cổ phần SIM.VN bắt đầu hoạt động từ năm 2019. Tuy là một đơn vị sinh sau đẻ muộn nhưng thị phần lại lớn trên thị trường viễn thông, đặc biệt là SIM số đẹp. Đơn vị này cung cấp kho SIM với hơn 35 triệu số, có đầy đủ của các nhà mạng. Trong trường hợp SIM của người đã mất không thể lấy lại hoặc thủ tục mất nhiều thời gian thì SIMvn sẽ là địa chỉ uy tín giúp bạn lựa chọn được SIM số đẹp thay thế.

Nhìn chung, SIM số đẹp nằm trong kho số viễn thông thuộc tài sản công. Chính vì thế mà nó sẽ không thuộc di sản thừa kế.

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần SIM.VN

Email: info@sim.vn

Hotline: 02466.888.333

Địa chỉ: Tầng 2, nhà B, số 22 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Website: https://sim.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/websim.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUN3n4_vkb5ESHBk08EIzWw/about

LT


LT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]