(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-3, Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đã tổ chức họp xét tặng danh hiệu lần thứ 9 năm 2018 cho các nghệ sĩ có nhiều cống hiến và thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 9, năm 2018

Chiều 15-3, Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đã tổ chức họp xét tặng danh hiệu lần thứ 9 năm 2018 cho các nghệ sĩ có nhiều cống hiến và thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật.

Các thành viên Hội đồng cấp tỉnh xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT thảo luận tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cơ quan Thường trực Hội đồng đã tiến hành rà soát, kiểm tra, thẩm định hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND đối với 4 nghệ sĩ và danh hiệu NSƯT đối với 11 nghệ sĩ. Trong đó, phần lớn các nghệ sĩ có đủ tiêu chuẩn về chuyên môn, quá trình công tác, cống hiến, phẩm chất đạo đức, chính trị... để xem xét công nhận; một số nghệ sĩ mặc dù chưa đủ tiêu chuẩn chuyên môn nhưng có quá trình công tác lâu dài và có nhiều cống hiến quan trọng.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã trao đổi, thảo luận, đánh giá thành tích và tiêu chuẩn từng trường hợp đề nghị xét tặng danh hiệu NSDN, NSƯT. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Chủ tịch Hội đồng, nhấn mạnh: đối với các trường hợp có đủ tiêu chuẩn theo quy định, Hội đồng thống nhất đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Đối với các trường hợp có nhiều cống hiến cho hoạt động nghệ thuật, nhưng còn thiếu một số tiêu chuẩn chuyên môn, Hội đồng cần xem xét và có kiến nghị phù hợp.

Theo đó, Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu và thống nhất đề nghị Hội đồng Quốc gia xét tặng danh hiệu NSDN cho 4 nghệ sĩ và danh hiệu NSƯT cho 9 nghệ sĩ.


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]