(Baothanhhoa.vn) - Theo tổng hợp của Sở Công Thương, toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 118 làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, với 36 nghề tiểu thủ công nghiệp đang hoạt động. Trong đó, có 27 nghề truyền thống và 9 nghề du nhập mới.

Hơn 65.000 lao động làm việc tại các làng nghề

Theo tổng hợp của Sở Công Thương, toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 118 làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, với 36 nghề tiểu thủ công nghiệp đang hoạt động. Trong đó, có 27 nghề truyền thống và 9 nghề du nhập mới.

Hơn 65.000 lao động làm việc tại các làng nghề

Nghề làm nón lá xã Xuân Lộc (Triệu Sơn).

Có 2 nhóm nghề hiện đang hoạt động có hiệu quả, gồm: Nhóm nghề chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm tập trung ở các huyện: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Đông Sơn, thị xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia, TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa. Nhóm nghề sản xuất hàng tiểu thủ công nghiệp tập trung chủ yếu ở các huyện: Nga Sơn, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Cẩm Thủy…

Hơn 65.000 lao động làm việc tại các làng nghề

Nghề mây tre đan xã Hoằng Thịnh (Hoằng Hóa).

Các làng nghề nói trên đã và đang tạo việc làm cho hơn 65.000 lao động, với mức thu nhập bình quân 4 đến 5 triệu đồng/người/tháng; góp phần quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]