(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Sáng 11/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT đã thông tin kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các tháng đầu năm 2024 của tỉnh, định hướng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền, truyền thông báo chí thời gian tới.

Các tháng đầu năm 2024, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh ổn định; công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Sở TT&TT đã theo dõi, rà soát thông tin báo chí và xử lý thông tin báo chí phản ánh, cập nhật kịp thời các bài viết tích cực có sức lan tỏa sâu rộng để đăng tải trên trang zalo Sở TT&TT Thanh Hóa, nhằm tuyên truyền rộng rãi, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và Nhân dân; tăng cường các biện pháp phòng chống việc đăng tải, phát tán thông tin không chính xác trên mạng xã hội; đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt công tác quản lý điều hành của các cơ quan, đơn vị.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Đồng chí Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn thông tin về tiến độ xây dựng dự án Quảng trường biển Sầm Sơn.

Các cơ quan báo, đài trong tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đã có nhiều bài viết, chương trình phản ánh sinh động, đa dạng, sáng tạo, hấp dẫn không khí đón xuân trên các vùng miền trong tỉnh; các bài viết được đầu tư công phu về hình thức, phong phú về nội dung; thông tin đánh giá sâu sắc, toàn diện kết quả đạt được, những thành tựu kinh tế - xã hội; nêu bật nỗ lực của các cấp, các ngành trong tỉnh, sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, người dân...

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Đại diện cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm; việc cập nhật và theo dõi các thông tin viết về Thanh Hóa kịp thời, toàn diện.

Sở TT&TT đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời các nội dung đơn thư phản ánh của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vấn đề hoạt động và phản ánh của báo chí.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Đồng chí Mai Việt Hà, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn cũng đã thông tin đến các cơ quan báo chí về tiến độ xây dựng dự án Quảng trường biển Sầm Sơn. Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn là dự án trọng điểm của tỉnh, tạo điểm nhấn, thay đổi căn bản diện mạo đô thị, tăng sức hấp dẫn để thu hút du khách, góp phần đưa Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư... thành phố đang tập trung, quyết tâm, quyết liệt giải phóng mặt bằng và bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch phục vụ thi công dự án.

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 3/2024

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi nghe đại diện các cơ quan báo chí đề xuất một số nội dung, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Văn Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: Tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, trong đó tập trung tuyên truyền về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 450/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 tỉnh Thanh Hóa; Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 21/02/2024 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2024; việc đẩy mạnh thực hiện các chính sách đột phá của tỉnh, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2024; tuyên truyền hoạt động kỷ niệm của các địa phương, đơn vị trong tỉnh, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước như: Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; tri ân tặng quà cho thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; chương trình giao lưu các điển hình người có công; kỷ niệm 70 năm đón đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc...

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí đẩy mạnh việc triển khai thực hiện tiếp nhận giải quyết thông tin kiến nghị của các tổ chức, đơn vị bằng văn bản điện tử; đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường các tin bài tích cực, đảm bảo thông tin toàn diện, khách quan; tích cực nêu gương người tốt, việc tốt, các mô hình, điển hình tiên tiến.... Đối với những vấn đề mới, phức tạp, nhạy cảm cần lưu ý thông tin thận trọng, khách quan, cân bằng, tạo dòng thông tin chủ lưu tích cực mang tính định hướng dư luận; tránh tập trung khai thác quá mức các thông tin tiêu cực, thông tin ám chỉ, gây dư luận không tốt; tập trung nghiên cứu, đề xuất, hiến kế các giải pháp để các ngành, các cấp, các địa phương thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2024.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]