(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/5, Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết, Malaysia đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra khả năng các cá nhân phạm tội liên quan tới công tác quản lý Qũy đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia thành lập đội đặc nhiệm điều tra bê bối Qũy 1MDB

Ngày 21/5, Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết, Malaysia đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra khả năng các cá nhân phạm tội liên quan tới công tác quản lý Qũy đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB).

Đội đặc nhiệm này, bao gồm thành viên của Cơ quan chống tham nhũng, cảnh sát và ngân hàng trung ương, sẽ chịu trách nhiệm xác minh và thu giữ các tài sản có được từ việc sử dụng khoản ngân sách được cho là trích từ quỹ 1MDB. 1MDB là quỹ đầu tư do cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak sáng lập năm 2009 với mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Ông Najib bị cáo buộc có liên quan tới việc để thất thoát cả tỷ USD từ các giao dịch với nước ngoài thông qua 1MDB. Tuy nhiên, 1MDB cũng như ông Najib nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này. Gần đây, tân Thủ tướng Mahathir Mohamad cho biết sẽ tiến hành điều tra lại vụ 1MDB và quyết tâm thu hồi số tiền bị thất thoát từ quỹ này.


HG (Theo BBC, THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]