(Baothanhhoa.vn) - Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để bà con tin, hiểu và làm theo, đó là những nhận xét của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Nam Xuân (Quan Hóa) và người dân bản Bút về Bí thư chi bộ, trưởng bản Bút Hà Công Chức, 42 tuổi, người dân tộc Thái.

Gương bí thư chi bộ học tập và làm theo lời Bác

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để bà con tin, hiểu và làm theo, đó là những nhận xét của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Nam Xuân (Quan Hóa) và người dân bản Bút về Bí thư chi bộ, trưởng bản Bút Hà Công Chức, 42 tuổi, người dân tộc Thái.

Gương bí thư chi bộ học tập và làm theo lời BácBí thư chi bộ, trưởng bản Bút Hà Công Chức (người áo xanh bên trái) cùng lãnh đạo Đảng ủy xã Nam Xuân đi khảo sát mở rộng đường giao thông trong bản.

Bản Bút có 106 hộ dân, với 467 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái sinh sống, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2011, anh Chức được đảng viên và dân bản tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ kiêm trưởng bản. Trên cương vị người đứng đầu bản, anh luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Do đó, trong suốt quá trình công tác, anh Chức luôn lấy lời Bác dạy làm kim chỉ nam cho mọi hành động.

Anh Chức chia sẻ: "Thấm nhuần lời Bác dạy, bản thân tôi luôn tự nhủ phải cố gắng, nỗ lực hết mình vì công việc chung, luôn đặt lợi ích của tập thể lên hàng đầu. Để bà con tin và làm theo mình, tôi xác định mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói phải đi đôi với làm. Do đó, tôi luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, hoạt động do địa phương phát động, như: đóng góp tiền, ngày công xây dựng cơ sở hạ tầng đường giao thông nông thôn, xây nhà văn hóa thôn... Ngoài ra, tôi còn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương; tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới (NTM).

Những việc làm của anh Chức đã góp phần đưa bản Bút về đích NTM vào năm 2018 và là bản đầu tiên của xã về đích NTM. Cùng với đó, thực hiện chương trình phát triển du lịch cộng đồng tại bản Bút, anh đã mạnh dạn đăng ký tham gia và vận động thêm nhiều hộ dân xây dựng kinh doanh mô hình du lịch cộng đồng tại bản. Để bà con có kiến thức về làm du lịch, anh Chức đã cùng chính quyền xã Nam Xuân tổ chức cho bà con đi tham quan các mô hình phát triển du lịch cộng đồng trong và ngoài tỉnh, như huyện Bá Thước, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai. Đến nay, trong bản đã có 5 hộ dân làm du lịch cộng đồng, mỗi năm thu hút trên 8.500 lượt khách đến tham quan, khám phá bản Bút, doanh thu ước đạt 879 triệu đồng. Bản thân anh Chức cũng vận động gia đình xây dựng Homestay để đón khách du lịch. Bên cạnh đó, anh Chức tích cực chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong bản tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất đem lại năng suất, hiệu quả cao, hiện thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt trên 30 triệu đồng/người/năm, chỉ còn 11 hộ nghèo.

Với sự nỗ lực hết mình vì cộng đồng, vì công việc chung, anh Hà Công Chức đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen của các cấp, ngành.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]