Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%

Lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế đến Việt Nam từ một số thị trường tăng mạnh mẽ tới gần 300%. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng trở thành lựa chọn điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế trong năm 2025.

Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%

Lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế đến Việt Nam từ một số thị trường tăng mạnh mẽ tới gần 300%. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng trở thành lựa chọn điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế trong năm 2025.

Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%

Du khách quốc tế thích những trải nghiệm mới lạ khi đến Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Mùa du lịch Tết Nguyên đán 2025 ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch trong nước, du lịch nước ngoài và du khách quốc tế đến Việt Nam.

Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, ông Vũ Ngọc Lâm cho biết số liệu từ nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho thấy Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ với du khách quốc tế trong dịp Tết Nguyên Đán 2025.

“Lượng tìm kiếm chỗ ở từ khách quốc tế tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, lượng khách từ Trung Quốc tăng gần 300%. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng trở thành lựa chọn điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế trong năm 2025, với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng đến 266% so với năm 2024,” ông Vũ Ngọc Lâm cho hay.

Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%

Du khách quốc tế trải nghiệm gói bánh chưng truyền thống Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Đây cũng là tín hiệu tích cực, cho thấy mục tiêu đón 22 triệu khách quốc tế vào năm 2025 của Tổng cục Du lịch Việt Nam có cơ sở và hoàn toàn khả thi.

Ngoài Trung Quốc, số liệu từ nền tảng này còn ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong lượt tìm kiếm chỗ ở từ các du khách ở quốc gia khác như Hàn Quốc và Đài Loan (94% và 123%).

Trong khi đó, Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết tiếp tục khẳng định vị thế là những điểm đến trong nước hàng đầu, với lượng tìm kiếm lần lượt tăng 167%, 88% và 89%.

Kết quả dựa trên số liệu lượt tìm kiếm đặt phòng thu thập từ ngày 27/11-21/12/2024, với ngày nhận phòng từ ngày 25/1-2/2/2025.

Ở chiều ngược lại, với thị trường du lịch nước ngoài, các điểm đến quốc tế như Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Singapore nằm trong danh sách được du khách Việt Nam yêu thích nhất. Đặc biệt, Tokyo ghi nhận mức tăng 193% trong lượt tìm kiếm, vượt qua Bali để trở thành điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất trong dịp Tết năm nay./.

Theo Vietnam+

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Phát triển du lịch tâm linh ở xã Xuân Du

Phát triển du lịch tâm linh ở xã Xuân Du

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, xã Xuân Du đang từng bước hoàn thiện cơ chế tạo điều kiện để thu hút đầu tư phát triển du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh gắn với các điểm di tích, hoạt động văn hóa tín ngưỡng.
Tăng sức hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa với khách quốc tế

Tăng sức hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa với khách quốc tế

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển du lịch. Những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa luôn nằm trong tốp đầu cả nước về lượng khách nội địa. Tuy nhiên, khách quốc tế chỉ chiếm từ 4,2 - 4,7% tổng lượng khách. Con số ấy vẫn...
Nơi hội tụ giá trị văn hóa và tiềm năng du lịch

Nơi hội tụ giá trị văn hóa và tiềm năng du lịch

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Chợ phiên phố Đoàn (xã Pù Luông) từ lâu đã trở thành điểm hẹn văn hóa đặc sắc nơi miền Tây xứ Thanh. Mỗi phiên chợ mở ra không chỉ đơn thuần là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, mà còn là dịp để đồng bào Thái, Mường, Mông, Kinh... gặp gỡ, giao lưu,...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long