(Baothanhhoa.vn) - Trái ngược với khung cảnh tháng Giêng của nhiều năm người người đi lễ, nhà nhà đi chơi, tháng Giêng năm nay khung cảnh làm việc thực sự đã trở lại rất sớm, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau tết ở nhiều cơ quan hành chính. Đối với khối doanh nghiệp, nhiều công ty chọn ngày làm việc trở lại trùng với ngày làm việc của khối hành chính, nhưng cũng có công ty chọn ngày ra quân vào mùng 8 tết và sau ra quân là làm việc thực sự chứ không phải làm việc lấy lệ, lấy ngày đẹp...

Khung cảnh tháng Giêng mới

Trái ngược với khung cảnh tháng Giêng của nhiều năm người người đi lễ, nhà nhà đi chơi, tháng Giêng năm nay khung cảnh làm việc thực sự đã trở lại rất sớm, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau tết ở nhiều cơ quan hành chính. Đối với khối doanh nghiệp, nhiều công ty chọn ngày làm việc trở lại trùng với ngày làm việc của khối hành chính, nhưng cũng có công ty chọn ngày ra quân vào mùng 8 tết và sau ra quân là làm việc thực sự chứ không phải làm việc lấy lệ, lấy ngày đẹp...

Khung cảnh tháng Giêng mới

Dường như tất cả đều nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trước yêu cầu công việc mới. Sau thời gian phải nghỉ việc, giãn việc để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và ứng phó với việc thiếu đơn hàng thời kỳ hậu dịch bệnh, đã đặt ra cho mỗi doanh nghiệp, mỗi người lao động phải tăng năng suất, nâng cao sản lượng để bù đắp những thiếu hụt vừa qua của doanh nghiệp và bản thân. Những cơ quan Nhà nước cũng phải đề cao trách nhiệm đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo doanh nghiệp sản xuất thông suốt.

Trước những yêu cầu đặt ra cho tỉnh trong giai đoạn phát triển mới với những mục tiêu cao hơn. Nhất là sau nhiều hội nghị trong năm 2022 đã chỉ ra những khâu yếu, những tồn tại, vướng mắc trong thực thi công vụ, giải quyết các thủ tục hành chính, càng đòi hỏi trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức phải nỗ lực cố gắng hơn nữa tháo gỡ những điểm nút để vận hành nền hành chính thông suốt trợ lực tối đa cho sự phát triển của nền kinh tế. Nhiệm vụ phát triển của tỉnh theo các định hướng đã đề ra tại nhiều nghị quyết quan trọng của Đảng là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người dân trong tỉnh chứ không phải của riêng ai, riêng ngành nào, địa phương nào. Dường như các cơ quan, cán bộ, công chức đã nhận thức được điều đó và đang cụ thể bằng những việc làm của mình nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ tết. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã có nhiều chuyến đi đến các địa phương, doanh nghiệp để kiểm tra hoạt động sản xuất. Những việc làm ấy đã tạo động lực và truyền cảm hứng làm việc đến đội ngũ cán bộ và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa đang quyết tâm hướng tới những mục tiêu phát triển cao hơn, xa hơn, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi người dân và doanh nghiệp trên địa bàn phải cố gắng phát huy trí tuệ, cần cù lao động sản xuất ngay từ ngày đầu năm, chung tay, góp sức mới hy vọng sớm hiện thực được quyết tâm và khát vọng thịnh vượng đã đề ra.

Hãy để tinh thần làm việc của tháng Giêng được khơi dậy, lan tỏa, nhân lên, để những bến bờ trở nên gần chúng ta hơn.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]