(Baothanhhoa.vn) - Phát triển hạ tầng giao thông là một trong những chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống nhiệm kỳ 2020-2025. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện, cùng với các chương trình trọng tâm khác, việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn được đánh giá là đạt được nhiều kết quả tích cực và nổi bật nhất.

Dấu ấn phát triển hạ tầng giao thông ở huyện Nông Cống

Phát triển hạ tầng giao thông là một trong những chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nông Cống nhiệm kỳ 2020-2025. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện, cùng với các chương trình trọng tâm khác, việc đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn được đánh giá là đạt được nhiều kết quả tích cực và nổi bật nhất.

Dấu ấn phát triển hạ tầng giao thông ở huyện Nông CốngThi công cầu Ngọc Lẫm 2, xã Trường Giang.

Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 505 đi qua huyện Nông Cống với chiều dài 25,3 km, giá trị xây lắp 282 tỷ đồng được khởi công cuối tháng 12-2022 đang được đơn vị thi công là Công ty CP Đầu tư xây dựng Minh Tuấn tập trung đẩy nhanh tiến độ. Ông Nguyễn Thanh Quân, giám đốc công ty, cho biết: Ngay sau khi dự án được khởi công, đơn vị đã tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ. Đến thời điểm này, nhiều hạng mục đã thực hiện với khối lượng đạt khoảng 50%, như: thi công nền mặt đường, rãnh thoát nước dọc. Hiện đang tập trung 6 mũi thi công rãnh thoát nước dọc, đảm bảo trong tháng 8 này sẽ thực hiện rải thảm nhựa (đoạn từ cầu Gạo đến cầu Khe Ngang với chiều dài 1 km, thuộc địa bàn thị trấn Nông Cống). Đơn vị đang phấn đấu sẽ hoàn thiện thi công nền mặt đường tại xã Công Chính, Công Liêm và Yên Mỹ, với chiều dài 12 km trong năm 2023. Nhìn chung, tiến độ thi công đến thời điểm này cơ bản đảm bảo theo yêu cầu của huyện.

Tranh thủ thời tiết tạnh ráo, những người thợ thi công cầu Ngọc Lẫm 2, xã Trường Giang đang tập trung thi công đẩy nhanh tiến độ. Liên danh đơn vị thi công, ông Lê Minh Trí, Giám đốc Công ty CP Xây dựng cầu Thanh Hóa, cho biết: Tuy công trình mới được khởi công dịp tháng 3-2023 và thi công trong điều kiện thời tiết cực đoan, song để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình, đơn vị luôn tập trung tối đa nhân lực, máy móc để thi công. Đến thời điểm này, đã thi công, hoàn thiện được 1/6 mố cầu, ước giá trị xây lắp đạt khoảng 12%. Phấn đấu đến cuối năm 2024, cầu Ngọc Lẫm sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng như hợp đồng đã ký với huyện.

Nông Cống có hệ thống giao thông đường bộ trên địa bàn huyện là 1.622,83 km (quốc lộ 58,7 km, đường tỉnh 94,57 km, đường huyện 35,8 km, đường xã 235,36 km, đường thôn là 255,8 km, đường ngõ xóm là 379,2 km, đường nội đồng là 563,4 km). Nhằm đảm bảo cho mạng lưới giao thông trên địa bàn đồng bộ, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu đi lại của người dân, huyện đã ban hành Đề án “Củng cố nâng cấp hệ thống các công trình thủy lợi, giao thông nội đồng huyện Nông Cống giai đoạn 2010-2015 và giai đoạn 2015-2020” có sự hỗ trợ từ ngân sách huyện và đã phát huy hiệu quả tích cực. Đặc biệt, với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2021-2025, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện đã triển khai thực hiện hàng trăm dự án giao thông, riêng năm 2023 có hơn 20 công trình giao thông đang triển khai, thực hiện.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nông Cống đã đạt được những kết quả ấn tượng. Nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới kết nối các vùng trong huyện với nhau. Điển hình như đường nối khu công nghiệp Tượng Lĩnh đi đường tỉnh 525, đường giao thông kết nối Quốc lộ 45 đoạn từ thị trấn Nông Cống đi huyện Triệu Sơn,... góp phần đưa tỷ lệ cứng hóa đường giao thông đạt 99,5%, tăng 0,5% so với năm 2020.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có một số dự án lớn, có chiến lược lâu dài đã và đang được triển khai thực hiện, như: đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa phận huyện, đường Vạn Thiện đi Bến En, đường giao thông kết nối Quốc lộ 45 đoạn từ thị trấn Nông Cống đi huyện Triệu Sơn (cầu Nỏ Hẻn), đường Tượng Lĩnh đi Đò Trạp, nâng cấp, cải tạo đường lộ 505 qua địa bàn huyện và xây dựng cầu Ngọc Lẫm 2 xã Trường Giang...

Đánh giá hiệu quả về phát triển hạ tầng giao thông trong nửa nhiệm kỳ qua, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nông Cống, ông Nguyễn Thế Sơn cho biết: Kết quả bước đầu về phát triển hạ tầng giao thông sau nửa nhiệm kỳ đã tạo “đòn bẩy” phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời là điều kiện "đi trước” trong xây dựng cơ sở hạ tầng, XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Vì vậy, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống công trình giao thông, hệ thống an toàn giao thông liên quan đáp ứng về quy mô, cấp kỹ thuật và mở rộng các điểm giao cắt, xây dựng các bãi đỗ xe phù hợp với từng khu vực. Cứng hóa đường huyện đạt 100%; cứng hóa đường xã đạt 100%; cứng hóa đường thôn đạt 80%. Sửa chữa mặt đường xã, thôn đã được nhựa, bê tông hóa để đạt kích thước mặt đường rộng 5m đối với đường xã, 4m đối với đường thôn...

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]