(Baothanhhoa.vn) - Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã đánh dấu sự thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên hòa bình, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những trang vàng chói lọi nhất, là bản hùng ca bất diệt, thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc qua 30 năm trường kỳ kháng chiến (1945-1975). Sự kiện này cũng mãi là niềm tự hào, thôi thúc mỗi con người Việt Nam phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 - Bản hùng ca bất diệt

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã đánh dấu sự thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam - kỷ nguyên hòa bình, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội. Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những trang vàng chói lọi nhất, là bản hùng ca bất diệt, thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc qua 30 năm trường kỳ kháng chiến (1945-1975). Sự kiện này cũng mãi là niềm tự hào, thôi thúc mỗi con người Việt Nam phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 - Bản hùng ca bất diệtNgười dân Sài Gòn đổ ra đường đón quân giải phóng trong ngày 30/4/1975. Ảnh: tư liệu

Trong cuộc kháng chiến trường kỳ ấy, quân và dân Thanh Hóa vừa làm tròn nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ quê hương, vừa làm tròn trách nhiệm “hậu phương lớn” của cả nước. Mảnh đất xứ Thanh đã tiễn hàng chục vạn con em của mình ra mặt trận, trải qua cuộc chiến, hàng vạn người con ưu tú của xứ Thanh đã anh dũng hy sinh ở khắp các chiến trường. Nơi hậu phương, với tinh thần vừa sẵn sàng chiến đấu, vừa tích cực sản xuất, quân và dân Thanh Hóa đã lập nên những chiến công oanh liệt. Những địa danh Hàm Rồng, Đò Lèn, Phà Ghép, Lạch Trường... đã đi vào lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Cùng với đó, nhiều phong trào thi đua được phát động như “Thanh niên ba sẵn sàng”, “Phụ nữ ba đảm đang”, “Tiếng hát át tiếng bom”..., Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã ra sức thi đua lao động sản xuất, chi viện số lượng lớn hàng hóa, lương thực cho chiến trường miền Nam, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX.

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đã để lại cho chúng ta những thành quả vĩ đại và những giá trị lịch sử trường tồn. Đó là sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi; đó là chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”; là phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh của Nhân dân, kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại; là chủ nghĩa yêu nước Việt Nam với ý chí tự lập, tự cường dân tộc...

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc; để chúng ta thêm tự hào, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, trân trọng những thành quả đạt được của đất nước. Từ đó, tiếp tục phát huy tinh thần và hào khí của Đại thắng mùa Xuân 1975, sớm đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]