(Baothanhhoa.vn) - Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam vừa có khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 cho người dân dịp nghỉ lễ sắp tới trước số ca mắc đang tăng nhanh trong những ngày gần đây.

WHO và Bộ Y tế khuyến cáo người dân Việt Nam tăng cường phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ

Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam vừa có khuyến cáo phòng chống dịch COVID-19 cho người dân dịp nghỉ lễ sắp tới trước số ca mắc đang tăng nhanh trong những ngày gần đây.

WHO và Bộ Y tế khuyến cáo người dân Việt Nam tăng cường phòng dịch trong kỳ nghỉ lễ

Ảnh minh họa.

Khi số ca nhiễm COVID-19 được báo cáo tại các tỉnh thành trên toàn quốc đang tăng trở lại và kỳ nghỉ lễ dài chuẩn bị diễn ra, người dân cần cảnh giác và không lơ là việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa để giảm nguy cơ lây nhiễm:

Đeo khẩu trang ở những nơi thông gió kín và đông người.

Vệ sinh tay sạch sẽ với nước và xà phòng hoặc dung dịch rửa tay có cồn.

WHO nhấn mạnh: Vaccine vẫn là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh nặng và tử vong do COVID-19, vậy nên hãy đi tiêm đủ theo đúng khuyến nghị nếu bạn thuộc đối tượng cần tiêm.

Người dân vẫn cần đồng lòng thực hiện những biện pháp này cùng nhau để giảm nguy cơ cho bản thân và cho cả cộng đồng.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã đưa ra khuyến cáo người dân phòng dịch bệnh COVID-19 trước kỳ nghỉ lễ. Bộ Y tế đưa ra thông điệp khuyến cáo biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, người dân, cộng đồng xã hội chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Thông điệp 2K + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục, giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]