(Baothanhhoa.vn) - Bão số 3 và mưa, lũ sau bão đã gây thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 11/9/2024 thiên tai làm 2 người bị thương; 255 nhà bị tốc mái, ảnh hưởng do cây đổ, sạt lở đất; 144 nhà bị ngập nước; 2.706 ha lúa bị ngập, đổ; 09 điểm trường bị ảnh hưởng; một số công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng...

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão

Bão số 3 và mưa, lũ sau bão đã gây thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 11/9/2024 thiên tai làm 2 người bị thương; 255 nhà bị tốc mái, ảnh hưởng do cây đổ, sạt lở đất; 144 nhà bị ngập nước; 2.706 ha lúa bị ngập, đổ; 09 điểm trường bị ảnh hưởng; một số công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng...

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão

Thực hiện Công điện số 92/CĐ-TTg, ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão; để khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất cho Nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các Công ty: Khai thác công trình thủy lợi, Điện lực Thanh Hóa và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 19/CĐ-UBND, ngày 09/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh, tích cực chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định. Trong đó, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan trên địa bàn:

Tập trung cứu chữa miễn phí cho người bị thương. Tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị ảnh hưởng của thiên tai có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ phải đi sơ tán/di dời; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà ở; tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở.

Huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục nhanh các nhà ở bị thiệt hại do thiên tai.

Thực hiện nghiêm việc tuần tra, canh gác và hộ đê theo quy định, nhất là các tuyến đê sông Mã, sông Bưởi, sông Lèn, sông Cầu Chày (hiện đang có lũ ở mức xấp xỉ đến trên báo động I.

Chủ động huy động nguồn lực của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để khẩn trương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ, nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân, khẩn trương khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tiếp tục chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ người dân và chính quyền các địa phương khắc phục khẩn trương hậu quả của cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu.

Chỉ đạo các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của bão, mưa lũ đối với sản xuất nông nghiệp, nhất là công tác tiêu úng, khôi phục sản xuất nông nghiệp ngay sau bão, mưa lũ.

Chỉ đạo tổng hợp nhu cầu, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định hỗ trợ giống để khôi phục sản xuất nông nghiệp (nếu cần thiết).

Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo khắc phục nhanh các sự cố công trình giao thông; theo dõi chặt chẽ các vị trí đang có diễn biến sạt lở, hư hỏng trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh; hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các vị trí đường bị ngập sâu, nước chảy xiết và các vị trí bị sạt lở, hư hỏng.

Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo cứu chữa người bị thương; kịp thời cung cấp đủ cơ số thuốc, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân tại những vùng bị ảnh hưởng thiên tai; hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt, xử lý môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo khắc phục nhanh các điểm trường bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc dạy và học.

Các Công ty Khai thác công trình thủy lợi tiếp tục thực hiện khẩn trương các biện pháp tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Công ty Điện lực Thanh Hóa có trách nhiệm cấp điện an toàn và liên tục cho các trạm bơm tiêu, cống tiêu (vận hành bằng điện).

Thường xuyên kiểm tra, rà soát, thống kê, cập nhật đầy đủ, chính xác tình hình thiệt hại do bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra, báo cáo kịp thời về 3 Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh để tổng hợp theo quy định. Yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.

Khánh Phương (Nguồn: UBND tỉnh)


Khánh Phương (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]