(Baothanhhoa.vn) - 24 năm công tác tại phường, trong đó có 18 năm làm Chủ tịch Hội LHPN phường Hải Ninh (thị xã Nghi Sơn), bằng sự năng động, nhiệt tình, tận tụy với công việc, chị Dương Thị Niên luôn là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên tin tưởng và làm theo.

Chủ tịch phụ nữ phường nhiệt tình, gương mẫu

24 năm công tác tại phường, trong đó có 18 năm làm Chủ tịch Hội LHPN phường Hải Ninh (thị xã Nghi Sơn), bằng sự năng động, nhiệt tình, tận tụy với công việc, chị Dương Thị Niên luôn là tấm gương sáng để cán bộ, hội viên tin tưởng và làm theo.

Chủ tịch phụ nữ phường nhiệt tình, gương mẫuChị Dương Thị Niên thăm mô hình cửa hàng thực phẩm sạch của hội viên.

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường, chị Niên luôn xác định muốn phong trào phụ nữ cơ sở phát triển thì phải thu hút đông đảo hội viên cùng tham gia. Vì vậy, chị cùng với Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường tập trung xây dựng và củng cố, đổi mới phương thức hoạt động tại các chi hội; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách, tham dự các kỳ họp của các chi hội, qua đó nắm bắt tình hình, đưa ra các giải pháp cụ thể thiết thực nhằm thu hút các chị em vào tham gia sinh hoạt hội. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá các chi hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; tập trung xây dựng các mô hình thiết thực, phù hợp với từng lứa tuổi và sở thích của hội viên phụ nữ, qua đó thu hút đông đảo phụ nữ vào tham gia sinh hoạt hội với tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt lên 79,5% theo chỉ tiêu đề ra.

Từ sự tham gia tích cực của chị em đã góp phần thực hiện tốt các phong trào của hội cũng như các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Nổi bật, tại 13/13 chi hội đã ra mắt và đi vào hoạt động có hiệu quả mô hình thu gom phế liệu; câu lạc bộ (CLB) dân vũ; CLB bóng đá nữ; CLB văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, CLB “5 không, 3 sạch”; tổ phụ nữ hùn vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Những năm qua từ nguồn quỹ của Hội LHPN phường là 750 triệu đồng đã cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và hội viên kinh doanh vay với lãi suất thấp. Hội LHPN phường cũng thường xuyên phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô tạo điều kiện về vốn cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, mở rộng kinh doanh. Tính đến nay tổng nguồn vốn hội quản lý là hơn 71 tỷ đồng cho 2.393 lượt hội viên phụ nữ vay, nhờ đó đời sống chị em phụ nữ ngày càng được nâng lên.

Hưởng ứng phong trào phụ nữ xây dựng đô thị văn minh, chị Niên cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường đã xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với thực hiện vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường... Kết quả, những năm qua các chi hội đã trồng được 2.000m đường hoa trên địa bàn toàn phường; thường xuyên vệ sinh môi trường theo định kỳ tháng, quý; duy trì và thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; gắn biển nhà sạch - vườn đẹp tại các chi hội; tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm tại các quán ăn và ở chợ. Đồng thời tham gia đóng góp xây dựng nhà văn hóa, các tuyến đường giao thông liên gia, tổ dân phố, làm cột đèn chiếu sáng trên các tuyến đường trong khu dân cư, đến nay 80% các tuyến đường trên địa bàn toàn phường đã có điện chiếu sáng. Công tác nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa luôn được chị Niên quan tâm thực hiện. Qua các mô hình: “Ngôi nhà xanh”, “Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã trao hàng trăm suất quà cho phụ nữ và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình hội viên có chồng là thương, bệnh binh; nhận đỡ đầu 3 trẻ mồ côi...

Từ những đóng góp trong công tác hội phụ nữ cơ sở, nhiều năm liền chị Dương Thị Niên được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen. Với sự tâm huyết, nhiệt tình và nỗ lực của chị Niên thời gian qua đã trở thành “cầu nối” gắn kết giữa các hội viên trong việc gắn bó và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào, cuộc vận động do hội triển khai, qua đó chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, phấn đấu phường Hải Ninh sớm trở thành phường kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]