(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Chi bộ thôn Lau, xã Điền Thượng (Bá Thước) đã phát huy sức mạnh tổng hợp, khơi dậy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng cùng đảng bộ xã thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.

Chi bộ thôn Lau học và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Chi bộ thôn Lau, xã Điền Thượng (Bá Thước) đã phát huy sức mạnh tổng hợp, khơi dậy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng cùng đảng bộ xã thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.

Chi bộ thôn Lau học và làm theo BácĐồng chí Hà Văn Khánh, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận và người dân thôn Lau, xã Điền Thượng (Bá Thước) kiểm tra hàng mây tre đan trước khi bàn giao cho công ty thu mua.

Trước đây, thôn Lau vốn là vùng quê miền núi còn nhiều khó khăn nhưng giờ đây thôn đã khoác lên mình sắc diện mới khang trang và trở thành miền quê đáng sống. Đồng chí Hà Văn Khánh, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn Lau, cho biết: Thôn Lau có 595 hộ với 140 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào các dân tộc Kinh, Thái, Mường cùng sinh sống, trong đó 99% là đồng bào dân tộc Mường. Chi bộ thôn có 28 đảng viên sinh hoạt thường kỳ; nguồn thu nhập chính của người dân chủ yếu là sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm, thủy sản... Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hằng năm chi ủy thôn đã họp bàn, thống nhất và xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai thực hiện sát với tình hình địa phương, trong đó xác định rõ nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thôn như đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động, trồng rừng, xây dựng mô hình phát triển kinh tế... Tuyên truyền, vận động bà con áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao; đồng thời chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ý thức vì cộng đồng. Nhờ đó, nhận thức về ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác trong cuộc sống hàng ngày của đảng viên trong chi bộ và người dân trong thôn ngày càng được nâng cao.

Sau hơn 2 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động cũng như việc triển khai nhân rộng những mô hình hay, đã góp phần quan trọng và tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Những năm qua, kinh tế của thôn luôn có bước phát triển, từ một thôn có thu nhập thấp, đến nay đã trở thành thôn có thu nhập cao trong xã từ việc mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng ngành nghề, có những hộ dân thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. Đặc biệt tháng 10-2022, Công ty TNHH Ngọc Sơn Thanh Hóa về thôn mở lớp dạy nghề mây tre đan cho Nhân dân địa phương; từ đó luôn tạo việc làm thường xuyên cho 60 lao động trong thôn với mức thu nhập bình quân từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm 6 - 8%, hộ cận nghèo giảm 9 -11%; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 là 16,3 triệu đồng, năm 2022 nâng lên 30 triệu đồng. Hiện nay, 100% hộ dân trong thôn được sử dụng điện lưới quốc gia, 100% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% hộ dân đã di rời chuồng gia súc, gia cầm ra xa nhà. Các tập tục mê tín dị đoan, hủ tục được loại bỏ.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2020 đến nay, chi bộ thôn Lau luôn xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 6 năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tặng Bằng khen cho cán bộ và Nhân dân thôn Lau vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]