(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2024

Ngày 26/8, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2024

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành chức năng của tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các phòng, ban, đơn vị thuộc 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2024

Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) Hồ Việt Anh khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) Hồ Việt Anh khẳng định: Được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Nội vụ, Ban Tôn giáo Chính phủ cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, tình hình tôn giáo, tín ngưỡng và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh tiếp tục giữ vững sự ổn định. Hoạt động của các tôn giáo về cơ bản chấp hành tốt nội dung, chương trình đã đăng ký và được sự chấp thuận của chính quyền. Một số vấn đề tôn giáo phát sinh được tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình hình phức tạp. Những kiến nghị, đề xuất chính đáng của tổ chức, cá nhân tôn giáo được giải quyết theo đúng chính sách, pháp luật, quá trình giải quyết diễn ra thuận lợi, tạo sự đồng thuận, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo và quần chúng Nhân dân.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2024

Tiến sỹ Nguyễn Thị Định, chuyên viên cao cấp, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, Ban Tôn giáo Chính phủ truyền đạt các nội dung liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo tại hội nghị.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sỹ Nguyễn Thị Định, chuyên viên cao cấp, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế, Ban Tôn giáo Chính phủ triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo (thay thế Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ) và những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2024

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thông qua hội nghị, giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức các địa phương nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng và hiệu quả xử lý các vấn đề liên quan đến công tác tín ngưỡng, tôn giáo; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong tình hình mới và thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2024

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị cũng là dịp để các cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn, bất cập trong thực tiễn. Qua đó, vận dụng những kiến thức, kỹ năng tiếp thu được vào công tác của mình để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]