(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, Thanh Hóa liên tiếp đón nhận tin vui: Các em học sinh thi Olympic Sinh học, Vật lý và Hóa học quốc tế trở về với nhiều giải cao: 2 HCV, 1 HCB. Trước đó, tại kỳ thi Olympic Vật lý và Tin học khu vực châu Á - Thái Bình Dương, học sinh Thanh Hóa giành 1 HCV, 1 HCB.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vinh dự lớn, trách nhiệm cao

Những ngày qua, Thanh Hóa liên tiếp đón nhận tin vui: Các em học sinh thi Olympic Sinh học, Vật lý và Hóa học quốc tế trở về với nhiều giải cao: 2 HCV, 1 HCB. Trước đó, tại kỳ thi Olympic Vật lý và Tin học khu vực châu Á - Thái Bình Dương, học sinh Thanh Hóa giành 1 HCV, 1 HCB.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đón học sinh Hoàng Minh Trung đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 29 năm 2018 trở về từ I-ran. Ảnh: P.V

Đây là niềm vinh dự, tự hào lớn lao không chỉ với học sinh, gia đình các em, thầy trò Trường THPT chuyên Lam Sơn mà với cả tỉnh và đất nước, ghi tiếp những mốc son chói lọi vào bảng vàng thành tích học sinh giỏi đoạt giải quốc tế của xứ Thanh (từ năm 1984 đến nay, Thanh Hóa đạt 48 huy chương Olympic quốc tế và khu vực, gồm 9 HCV, 16 HCB, 17 HCĐ, 6 bằng khen).

Đó là kết quả từ sự nỗ lực phấn đấu của trò và thầy, sự quan tâm chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lam Sơn, các bậc phụ huynh và đặc biệt là cơ chế, chính sách trong đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế của tỉnh Thanh Hóa được phát huy. Hằng năm, ngân sách tỉnh dành hàng tỷ đồng chi cho việc đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế và giáo viên trực tiếp giảng dạy đều được khen thưởng, mức thưởng cao nhất là 100 triệu đồng cho giáo viên có học sinh đạt HCV Olympic quốc tế. Ngoài ra, hội khuyến học các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng có những phần quà ý nghĩa, thiết thực động viên thầy và trò. Bởi vậy, niềm vui được nhân lên. Thầy, trò Trường THPT chuyên Lam Sơn và ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa có thêm động lực để phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa.

Sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với công tác giáo dục và đào tạo nói chung, bồi dưỡng nhân tài nói riêng còn thể hiện ở nhiều phương diện. Vào đầu mỗi năm học mới, dù công việc bận rộn song các đồng chí lãnh đạo tỉnh vẫn sắp xếp thời gian để tham dự khai giảng với các nhà trường. Mỗi khi học sinh Thanh Hóa từ các đấu trường quốc tế trở về, đại diện lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo cùng ban giám hiệu nhà trường ra tận sân bay đón, chúc mừng thầy và trò... Hằng năm, dành hàng trăm tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các nhà trường; có cơ chế thu hút giáo viên giỏi về dạy Trường THPT chuyên Lam Sơn; tạo môi trường thuận lợi để cả giáo viên và học sinh thỏa sức phát huy tài năng.

Đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, chất lượng nguồn nhân lực đóng vai trò cực kỳ quan trọng và là yếu tố có tính chất quyết định. Thanh Hóa là địa phương giàu truyền thống hiếu học. Trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc, thời kỳ nào xứ Thanh cũng có các bậc hào kiệt. Những thành tích đạt được của các em học sinh hôm nay là niềm vinh dự lớn lao. Vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao. Bởi vậy, các em hãy tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, phát huy cao độ tài năng và trí tuệ của người Thanh Hóa, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của quê hương, đất nước, góp phần làm rạng danh xứ Thanh - một vùng đất học.


Đức Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]