(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Công điện số 724/CĐ-TTg, ngày 16-8-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm 2022; để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công văn số 12245/UBND-CN, giao nhiệm vụ cho một số ngành và các địa phương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9

Thực hiện Công điện số 724/CĐ-TTg, ngày 16-8-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 năm 2022; để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công văn số 12245/UBND-CN, giao nhiệm vụ cho một số ngành và các địa phương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9

Ảnh minh họa.

Theo đó, giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung Công điện nêu trên của Thủ tướng Chính phủ để tổ chức triển khai thực hiện, trong đó tập trung các nhiệm vụ sau:

Có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên.

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các hư hỏng; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông; các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường hướng dẫn, bảo đảm giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”, các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm ATGT.

Tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn đặc biệt trên đường cao tốc. Các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên cập nhật kịp thời tình hình TNGT, ùn tắc giao thông, các thông tin hỗ trợ hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ lễ.

Công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm tiếp nhận các phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ; bảo đảm phương án ứng trực theo chế độ 24/7 để tiếp nhận thông tin, giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh.

Văn phòng Ban ATGT tỉnh chủ trì, tổng hợp báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, tham mưu lãnh đạo Ban ATGT tỉnh báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia trước 15 giờ ngày 4-9-2022

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]