(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12/9, xã Bãi Trành tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập xã (2004-2024) và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bãi Trành kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Chiều 12/9, xã Bãi Trành tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập xã (2004-2024) và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bãi Trành kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và trao thưởng của UBND tỉnh và huyện cho xã Bãi Trành.

Ngày 9/1/2004, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 15 giải thể thị trấn Nông trường Bãi Trành và điều chỉnh địa giới hành chính của xã Xuân Bình, thành lập xã Bãi Trành. Kế thừa, phát huy bề dày truyền thống của thị trấn Nông trường Bãi Trành, cấp ủy, chính quyền xã Bãi Trành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, khai thác tốt tiềm năng và lợi thế của địa phương, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2011-2023 đạt 20%, thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 59,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,59%.

Bãi Trành kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân tặng hoa chúc mừng xã Bãi Trành kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Năm 2012, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Bãi Trành được chọn là 1 trong 117 xã điểm trong toàn tỉnh. Sau 3 năm triển khai thực hiện, với nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, linh hoạt, đến tháng 9/2015 xã Bãi Trành được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát huy những thành quả đã đạt được với phương châm “Xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm bắt đầu, không có điểm kết thúc”, xã tiếp tục huy động mọi nguồn lực để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đồng thời triển khai xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tổng kinh phí huy động thực hiện chương trình giai đoạn 2021-2024 đạt 185 tỷ đồng. Đến nay, tất cả 10 thôn trên địa bàn xã đã đạt chuẩn thôn nông thôn mới, trong đó có 5 thôn được công nhận thôn kiểu mẫu.

Đảng bộ xã có 288 đảng viên sinh hoạt ở 16 chi bộ cơ sở. Hàng năm, có 20% số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 80% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2023 xã Bãi Trành được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công nhận xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Như Xuân đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bãi Trành.

Bãi Trành kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân tặng bức trướng cho Đảng bộ và Nhân dân xã Bãi Trành.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập xã Bãi Trành, các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân tặng Đảng bộ và Nhân dân xã Bãi Trành bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, dân chủ, đổi mới, xây dựng xã Bãi Trành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Đỗ Nguyệt (CTV)


Đỗ Nguyệt (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]