(Baothanhhoa.vn) - Gần 18 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng, bệnh nhân quý mến.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu tận tâm với nghề

Gần 18 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng, bệnh nhân quý mến.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu tận tâm với nghềBác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu thăm khám cho bệnh nhân.

Ngay từ nhỏ, Nguyễn Xuân Hiệu đã luôn ước mơ trở thành người thầy thuốc chữa bệnh cứu người. Vì vậy, năm 2003 sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Hiệu về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, bác sĩ Hiệu đã không quản ngại khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ năm 2014 đến năm 2020, bác sĩ Hiệu đã theo học bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Hải Phòng và học bác sĩ chuyên khoa cấp I tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Mặc dù áp lực về công việc, song với tình yêu nghề, bác sĩ Hiệu đã cùng với đồng nghiệp trong khoa phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh nặng, mang lại sự sống cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, bác sĩ Hiệu còn mạnh dạn áp dụng những tiến bộ khoa học vào trong công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện, như: phẫu thuật thoát vị bẹn bằng đặt tấm lưới nhân tạo theo phương pháp Lichtenstein; phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng Stapler ở người trưởng thành; ứng dụng phẫu thuật nội soi trong điều trị viêm phúc mạc ruột thừa...

Bác sĩ Hiệu cho biết: “Bản thân tôi luôn cố gắng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ ngày càng tốt hơn cho công việc. Sau mỗi ca mổ thành công hay bệnh nhân được xuất viện đã giúp tôi có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Hiện tại, với vai trò là Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, bác sĩ Hiệu luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên, người cán bộ quản lý cùng với cán bộ, nhân viên trong khoa có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành. Trong các ca trực, bác sĩ Hiệu thường xuyên hướng dẫn, dặn dò các điều dưỡng trong khoa tận tình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đối với bệnh nhân, bác sĩ Hiệu luôn giữ thái độ nhẹ nhàng, ân cần thăm hỏi và động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cho biết: Bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu là người nhiệt tình trong công việc, tận tình với bệnh nhân, không quản ngại khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp nhất là các y, bác sĩ trẻ. Với những đóng góp của mình, bác sĩ Nguyễn Xuân Hiệu đã vinh dự được Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa tặng giấy khen. Năm 2023, bác sĩ Hiệu được Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài và ảnh: Xuân Nguyễn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]