(Baothanhhoa.vn) - Hơn 3 tháng kể từ khi có sự điều chỉnh hướng đi nhằm giảm ùn tắc tại nút giao thông Ngã ba Bia cũ (nay là Ngã Tư Bia, thuộc phường Trường Thi, TP Thanh Hóa), tuy nhiên, đến nay tình trạng người tham gia giao thông phạm lỗi đi ngược chiều vẫn thường xuyên xảy ra.

Câu chuyện văn hóa giao thông nhìn từ nút giao Ngã Ba Bia

Hơn 3 tháng kể từ khi có sự điều chỉnh hướng đi nhằm giảm ùn tắc tại nút giao thông Ngã ba Bia cũ (nay là Ngã Tư Bia, thuộc phường Trường Thi, TP Thanh Hóa), tuy nhiên, đến nay tình trạng người tham gia giao thông phạm lỗi đi ngược chiều vẫn thường xuyên xảy ra.

Câu chuyện văn hóa giao thông nhìn từ nút giao Ngã Ba Bia

Tình trạng vi phạm đi ngược chiều tại khu vực Ngã bia Bia (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) vẫn là vấn đề gây ra nhiều bức xúc.

Nút giao thông Ngã ba Bia (cũ) được xem là điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông của TP Thanh Hóa. Bởi đây là nơi có nhiều điểm giao cắt, lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

Việc điều chỉnh tại nút giao thông này với hệ thống đường một chiều tạo thành hướng di chuyển như vòng xuyến tại khu vực Ngã Ba Bia (cũ) được xem là giải pháp căn bản để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại đây.

Từ tháng 2-2021, các biển báo bao gồm biển cấm đi ngược chiều, biển cấm rẽ trái, cùng biển mũi tên chỉ hướng đi đã được đặt đầy đủ tại các điểm giao cắt. Bên cạnh đó, thông báo về sự điều chỉnh tại nút giao thông Ngã ba Bia (cũ) cũng đã được thông báo trên báo chí và các kênh truyền thông, diễn đàn trên mạng xã hội.

Theo phản ánh của các hộ dân trên đường Lê Hoàn, việc điều chỉnh giao thông tại đây đã góp phần giải quyết được tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, nhất là từ khu vực cổng trường THPT Nguyễn Trãi đi về Ngã Ba Bia (cũ). Vào thời điểm tan trường, lưu lượng phương tiện đổ về nút giao này là rất lớn, việc điều chỉnh hướng di chuyển đã làm giảm tình trạng ùn tắc.

Chuyển biến tích cực là vậy, tuy nhiên sau hơn 3 tháng áp dụng, tình trạng vi phạm đi ngược chiều vẫn xảy ra hàng ngày. Nhiều phương tiện bất chấp biển cấm, cố tình đi ngược chiều. Thậm chí có thời điểm, lực lượng CSGT đang xử lý các phương tiện vi phạm thì vẫn có những phương tiện khác đi và đường ngược chiều.

Anh Nguyễn Xuân Hùng (phường Trường Thi) cho biết: “Những ngày đầu mới áp dụng tôi vẫn nhầm, đi theo thói quen cũ. Tuy nhiên, điều khiển phương tiện giao thông khi đi ra đường cần phải quan sát biển báo và chấp hành theo đúng luật. Đến giờ tôi đã quen với việc điều chỉnh tại nút giao này”.

Câu chuyện văn hóa giao thông nhìn từ nút giao Ngã Ba Bia

Lực lượng chức năng ngày nào cũng phải xử lý nhiều trường hợp vi phạm đi ngược chiều

Cũng theo phản ánh của một số người dân sống tại khu vực Ngã ba Bia, tình trạng bất chấp biển báo, đi ngược chiều vẫn xảy ra hàng ngày.

Nhiều người tranh thủ không có lực lượng chức năng làm việc đã bất chấp để đi ngược chiều chỉ để không phải đi vòng, tiết kiệm vài chục mét đường. Hành vi này gây nguy hiểm cho các phương tiện đi đúng chiều.

Không thể cứ mãi lấy lý do đi theo thói quen, do chưa biết có sự điều chỉnh để biện mình cho hành vi vi phạm giao thông, mà phải khẳng định căn nguyên ở đây chính là ý thức, văn hóa giao thông của một bộ phận người điều khiển các phương tiện giao thông rất kém. Nên chăng, khu vực này cũng nên bổ sung thêm camera giao thông, có hình thức xử phạt nguội mới tạo ra sức răn đe mạnh mẽ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]