(Baothanhhoa.vn) - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.

Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.

Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ sản phẩmCơ sở sản xuất nước mắm Chị Quế Ba Làng, phường Hải Thanh (thị xã Nghi Sơn) tham gia xúc tiến thương mại năm 2023.

Thông qua các hoạt động XTTM như hỗ trợ cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh, làng nghề địa phương tham gia phiên chợ, hội chợ, hội nghị XTTM... đã tạo điều kiện cho các đơn vị quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Thanh Hóa đến đông đảo người tiêu dùng và cộng đồng DN trên cả nước. Đồng thời, dễ dàng kết nối với thị trường nước ngoài, từ đó tăng cường liên kết sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tiến tới xuất khẩu.

Là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động XTTM của tỉnh, HTX chế biến thủy sản Hải Bình, phường Hải Bình (thị xã Nghi Sơn) đã có nhiều đổi mới từ chất lượng đến quy trình sản xuất, đóng gói. Nhờ đó, sản phẩm nước mắm Vị Thanh của HTX đã đạt OCOP 3 sao vào năm 2021, danh hiệu Sản phẩm Chất lượng Vàng Thủ đô năm 2019 và là một trong những sản phẩm tiêu biểu luôn có mặt trong các cuộc hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm của HTX còn có mặt tại các chuỗi cung ứng, cửa hàng thực phẩm an toàn.

Giám đốc HTX Nguyễn Thế Hoàng cho biết: "Việc được chọn làm sản phẩm tham gia các cuộc XTTM hằng năm của tỉnh khiến bản thân tôi và các thành viên của HTX vô cùng tự hào. Đây là cơ hội tốt để quảng bá cũng như giới thiệu tới người tiêu dùng sản phẩm ngon, chất lượng đã được kiểm định và có mã QR để truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, còn là cầu nối giúp cho đơn vị sản xuất, DN phân phối và các đầu mối tiêu thụ gặp được nhau, từ đó giúp đỡ nhau trong hoạt động kinh doanh lẫn kiến thức nghề nghiệp. Sau mỗi cuộc tham gia XTTM, HTX, chúng tôi được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, có những nơi đặt hàng thông qua đại lý, nhưng vẫn có một số người trực tiếp gọi điện đến HTX đặt lẻ để dùng và biếu, tặng. Nhờ vậy, lợi ích lớn nhất qua các hoạt động XTTM mà HTX đã tham gia không chỉ là doanh số mà còn là thị phần khách hàng. Để tiếp tục phát triển, ngoài cách bán truyền thống, HTX đang tích cực quảng bá sản phẩm qua các web như: nongsanantoanthanhhoa.vn, các sàn thương mại điện tử cũng như có các chính sách mua bán hàng linh hoạt để người tiêu dùng cả nước được biết đến sản phẩm".

Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ sản phẩmKhách hàng được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm của các đơn vị tại các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại.

Chủ cơ sở sản xuất thực phẩm An Tâm, xã Xuân Sinh (Thọ Xuân) Lê Văn Tòng cho biết: "3 năm qua, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động XTTM trong và ngoài tỉnh. Tại các hội chợ, triển lãm, tôi thường mời khách hàng ăn thử bởi sản phẩm có tươi ngon và chất lượng thì khách hàng mới quyết định mua. Đây là cách quảng bá “truyền miệng” tương đối hiệu quả, người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sẽ có đánh giá khách quan. Đến nay, sản phẩm thịt gà ủ muối, bắp giò hun khói đến nem chua... của cơ sở đã được đông đảo khách hàng đón nhận".

Thông qua hoạt động XTTM, các DN, HTX, đơn vị sản xuất đã và đang dần mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất... Tuy nhiên, vẫn còn một số DN chưa chú trọng trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu, khiến tính cạnh tranh sản phẩm còn thấp, không hấp dẫn được người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các tổ chức XTTM còn hạn chế, chưa có nhiều chương trình XTTM đa dạng, quy mô lớn.

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]