(Baothanhhoa.vn) - Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy, trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn: Hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy, trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó nâng cao chất lượng giáo dục, trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn: Hơn 20 năm xây dựng và trưởng thànhThầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Sơn trong lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-2023.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy cô giáo, học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Sơn đã không ngừng vượt khó vươn lên làm tốt chức năng “dạy chữ, rèn người”. Trong hai thập kỷ qua, nhà trường có nhiều thế hệ giáo viên là những tấm gương tự học và sáng tạo, đạt thành tích cao trong công tác chuyên môn. Hoạt động giáo dục ngày càng đi vào nền nếp, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên thể hiện qua chất lượng điểm thi vào THPT, thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng tăng.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường khuyến khích giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, lấy người học làm trung tâm, chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thực hiện hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở tổ nhóm theo định kỳ. Từ hoạt động này, những vướng mắc được đưa ra thảo luận, trao đổi, giúp giáo viên tự đánh giá chất lượng giảng dạy và điều chỉnh cách truyền đạt kiến thức sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường tạo mọi điều kiện cho các thầy cô giáo học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; có cơ chế động viên khuyến khích các thầy cô giáo, học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập.

Cùng với việc đổi mới phương pháp dạy học, nhà trường tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinh trong việc quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Tổ chức tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo viên và học sinh, các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục, như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phát huy hiệu quả vai trò quản lý, tính chủ động của tổ chuyên môn trong thực hiện các hoạt động dạy và học.

Được sự quan tâm của huyện Quan Sơn, cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư với đủ các phòng học, phòng chức năng. Hiện Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Sơn có 18 phòng học, phòng chức năng; khu ký túc 2 tầng; thư viện đạt chuẩn quốc gia; nhà bếp và phòng ăn, khu vui chơi, bãi tập thể thao riêng biệt... đáp ứng tương đối đầy đủ cho công tác quản lý, chăm sóc, giảng dạy.

Công tác chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm, chất lượng bữa ăn của học sinh được đảm bảo đầy đủ; điều kiện sinh hoạt của các em ngày càng được cải thiện; các hoạt động giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc được tổ chức thường xuyên; việc trang bị cho các em học sinh kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng được nhà trường chú trọng.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn: Hơn 20 năm xây dựng và trưởng thànhNhà trường luôn quan tâm tới việc giữ gìn văn hóa truyền thống, quy định học sinh mặc trang phục dân tộc mình vào một số ngày trong tuần.

Hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quan Sơn có gần 1.200 học sinh tốt nghiệp với tỷ lệ khá giỏi chiếm hơn 50%; 100% các em chuyển lên học cấp THPT hoặc theo học các trường dạy nghề, trong đó, có 688 học sinh được tuyển vào các trường THPT như: Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc, Trường Thiếu sinh quân Việt Bắc. Công tác bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn cũng đạt được kết quả rất đáng ghi nhận, nhà trường có 45 em học sinh đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, hơn 800 lượt học sinh đạt học sinh giỏi văn hóa cấp huyện, nhiều học sinh đạt huy chương trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng các cấp, đạt giải trong các kỳ thi viết thư quốc tế UPU, khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối THCS.

Với những thành tích đã đạt được, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn đã được Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh và các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, tháng 11-2022, nhà trường vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao, đòi hỏi thầy và trò nhà trường nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Quan Sơn tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, gắn giáo dục với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, vững vàng chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức. Quan tâm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, góp phần hoàn thiện nhân cách, văn hóa giao tiếp, ứng xử chuẩn mực của học sinh. Quan tâm xây dựng chi bộ và tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức, đạo đức, truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nêu gương người tốt, việc tốt giúp học sinh vượt khó vươn lên trong học tập... góp phần quan trọng trong công tác giáo dục và đào tạo con em các dân tộc trên địa bàn huyện, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho huyện Quan Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Bài và ảnh: Xuân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]