(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc mở cửa trở lại lại hoạt động du lịch sau hai năm “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các lễ hội lớn để thu hút du khách.

Tổ chức lễ hội góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19

Cùng với việc mở cửa trở lại lại hoạt động du lịch sau hai năm “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các lễ hội lớn để thu hút du khách.

Tổ chức lễ hội góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19

Lễ hội Mai An Tiêm khai mạc ngày 11-4, được xem như là một sự kiện kích cầu du lịch của huyện Nga Sơn. Ảnh: Nguyễn Đạt

Ngay sau khi mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, TP Sầm Sơn đã và đang xúc tiến tổ chức hàng loạt lễ hội như lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước (ngày 17 và 18-3); lễ hội Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 (ngày 10-4); lễ hội thả diều (ngày 4 và 5 -6); lễ hội dù bay Sầm Sơn (ngày 18 và 19-6)… Trong đó, điểm nhấn đặc sắc nhất phải kể đến lễ hội Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022, được tổ chức thành công vào tối 10-4. Lễ hội là dịp để tôn vinh tình yêu son sắt của người Việt, được tổ chức thường niên vào dịp tháng 4 - tháng của tình yêu, của hạnh phúc, của sự sinh sôi này nở và mở đầu cho chuỗi các sự kiện chào đón du lịch tỉnh Thanh Hóa nói chung, TP Sầm Sơn nói riêng.

Tổ chức lễ hội góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đá hát khúc tình ca” tại Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 được dàn dựng công phu, lôi cuốn khán giả, Ảnh: Phong Sắc

Với chủ đề “Đá hát khúc tình ca” nhằm ca ngợi tình yêu thủy chung, son sắt và mong muốn xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố của lễ hội. Đây là một sản phẩm du lịch độc đáo của thành phố, mở màn cho các hoạt động du lịch hè Sầm Sơn 2022. Đồng thời, thông qua sản phẩm du lịch hấp dẫn từ các lễ hội tại đây hứa hẹn trở thành “thỏi nam châm” để Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đón được 3.500.000 lượt khách, doanh thu du lịch đạt 3.150 tỷ đồng trong năm 2022.

Tổ chức lễ hội góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19

Hội trại binh tại Lễ hội Lê Hoàn 2022. Ảnh: Mạnh Cường

Tại Thọ Xuân, cũng đã tổ chức Lễ hội Lê Hoàn năm 2022 vào ngày 8-4 (tức ngày 8-3 âm lịch). Tại lễ hội, bên cạnh các nghi thức chính, từ ngày 6 đến 8-4 đã tổ chức các trò chơi, trò diễn dân gian mang đậm tính truyền thống như Trò Xuân Phả, múa Pồn Pôông, cồng chiêng, đánh mảng, nhảy sạp, bài điếm; tổ chức hội trại binh, giới thiệu sản vật, đặc sản của địa phương. Lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện mở cửa du lịch của tỉnh.

Tương tự tại Nga Sơn, Lễ hội Mai An Tiêm được tổ chức vào sáng 11-4, không chỉ thể hiện niềm tôn kính của các thế hệ con cháu đối với tiên tổ họ Mai đã có công khai thiên lập địa, mở mang bờ cõi, mà còn được xem như là một sự kiện kích cầu du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu về vùng đất, văn hóa con người Nga Sơn, từ đó thu hút khách du lịch đến với vùng đất Nga Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung.

Với sự phong phú về số lượng, đa dạng về loại hình, cùng với việc mở cửa trở lại hoạt động du lịch, các lễ hội tiếp tục được khai thác, hứa hẹn sẽ trở thành đòn bẩy để phục hồi du lịch và kinh tế địa phương.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]