(Baothanhhoa.vn) - Chơi kém cỏi và thua đậm với tỷ số 1-3 trước đối thủ Viettel ngay trên sân nhà ở vòng 25 V.League 2019 chiều nay (19-10), Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thua đậm Viettel ngay trên sân nhà, Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Chơi kém cỏi và thua đậm với tỷ số 1-3 trước đối thủ Viettel ngay trên sân nhà ở vòng 25 V.League 2019 chiều nay (19-10), Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Thua đậm Viettel ngay trên sân nhà, Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Thanh Hóa (áo vàng) đã thất bại toàn diện trước Viettel (áo đỏ).

Thanh Hóa ra quân với đội hình xuất phát có sự xuất hiện đầy bất ngờ của ngoại binh Gramoz sau nhiều vòng đấu vắng mặt. Đội chủ nhà thể hiện sự quyết tâm ngay từ những phút đầu bằng lối chơi tấn công hoàn toàn chủ động. Sức ép cũng đã được tạo ra cùng với một số tình huống dứt điểm trong khoảng 5 phút đầu tiên.

Cách nhập cuộc của đội bóng xứ Thanh có thể xem là khá khởi sắc song lại gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ, kín kẽ của Viettel. Đội khách còn thể hiện sự vượt trội ở tuyến giữa và sắc bén trong phản công. Một trong những pha phản công như vậy đã đem đến bàn mở tỷ số cho đội khách. Người lập công cho Viettel là Hoàng Đức với một cú sút chéo góc đẹp mắt.

Thua đậm Viettel ngay trên sân nhà, Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Nỗ lực nhưng Trọng Hùng (bên trái) cũng không thể giúp Thanh Hóa tránh khỏi thất bại

Đội chủ nhà vẫn chơi rất quyết tâm, dồn toàn đội hình lên tấn công và đến phút 16, Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền do Rimario bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy vậy, Gramoz đã không chiến thắng được thủ thành Ngô Xuân Sơn, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số cho Thanh Hóa.

Sau tình huống này, các cầu thủ chủ nhà chơi khá căng cứng về tâm lý, vì vậy hầu như không tạo ra được tình huống dứt điểm nào đáng kể trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Bế tắc là hình ảnh mà Thanh Hóa đã không thể thay đổi so với những vòng đấu trước. Trái lại, khung thành của Thanh Hóa còn nhiều lần phải hứng chịu những pha dứt điểm suýt thành bàn của Viettel. Tỷ số 1-0 nghiêng về Viettel là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Thế trận trong hiệp 2 diễn ra khá giống với hiệp đấu đầu tiên. Thanh Hóa vẫn chơi nỗ lực nhưng lại không đem lại hiệu quả về chuyên môn. Viettel duy trì lối chơi chắc chắn trong phòng thủ, nguy hiểm trong tấn công. Phút 52, Bruno cụ thể hóa pha phản công bằng pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Thua đậm Viettel ngay trên sân nhà, Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Thanh Hóa bất lực trong tấn công trước sự chắc chắn, khôn ngoan của đối thủ Viettel

Khoảng cách bị dẫn trước 2 bàn càng làm cho các cầu thủ Thanh Hóa chơi nôn nóng hơn. Những sự thay đổi nhân sự đã liên tục được tạo ra với sự xuất hiện của Bùi Văn Hiếu và Phạm Văn Hội nhằm tăng cường cho hàng công. Tính huống đáng kể nhất là pha sút phạt đưa bóng dội xà ngang của Văn Thắng.

Đội chủ nhà còn chịu tổn thất khi Thế Dương nhận thẻ vàng thứ 2, bị truất quyền thi đấu ở phút 67. Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Khó khăn càng thêm chồng chất với đội chủ nhà. Quá thất vọng, nhiều CĐV đã rời khỏi sân dù trận đấu còn hơn 20 phút nữa mới kết thúc.

Hơn người, lại dẫn trước với khoảng cách 2 bàn đã giúp Viettel duy trì một thế trận an toàn và dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi đó, Thanh Hóa lại còn mắc sai lầm trong khâu phòng thủ. Một trong những sai lầm ở phút 76 đã giúp Bruno dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 cho Viettel, đồng thời dập tắt mọi hy vọng có điểm của đội chủ nhà.

Thua đậm Viettel ngay trên sân nhà, Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống hạng

Nỗ lực của Thanh Hóa chỉ đem về bàn thắng danh dự ở phút 87 do công của cầu thủ vào sân thay người Văn Hội. Tỷ số 1-3 nghiêng về Viettel là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được, Viettel đã chắc chắn trụ hạng, còn Thanh Hóa vẫn chỉ có 25 điểm sau 25 vòng đấu.

Đội bóng xứ Thanh còn khá may mắn khi đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa BVN đã không tận dụng được cơ hội này khi chỉ có 1 điểm trên sân nhà trước Sài Gòn FC. Tuy có cùng 25 điểm như Thanh Hóa nhưng Sanna Khánh Hòa BVN vẫn xếp chót bảng do kém về thành tích đối đầu.

Kết quả vòng đấu 25 cũng đã khiến cục diện cuộc đua trụ hạng gần như ngã ngũ khi các đội bóng như Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định, Hải Phòng đếu đã trụ hạng. Vòng đấu 26, vòng đấu cuối cùng chỉ còn ý nghĩa xác định Thanh Hóa hay Sanna Khánh Hòa BVN – đội nào sẽ xuống hạng trực tiếp, đội nào sẽ đá play-off. Thanh Hóa sẽ làm khác trên sân của Becamex Bình Dương, còn Sanna Khánh Hòa BVN sẽ làm khách trên sân Hoàng Anh Gia Lai sau đây 4 ngày nữa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]