(Baothanhhoa.vn) - UBND huyện Nông Cống vừa ban hành Quyết định 2840/QĐ-UBND về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Nông Cống.

Phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Nông Cống: Nâng thêm một mức so với Chỉ thị 16

UBND huyện Nông Cống vừa ban hành Quyết định 2840/QĐ-UBND về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Nông Cống.

Phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Nông Cống: Nâng thêm một mức so với Chỉ thị 16

Lực lượng chức năng thực hiện truy vết trong đêm các trường liên quan đến ca F0 tại tiểu khu Nam Tiến, thị trấn Nông Cống.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống quyết định áp dụng bổ sung một số biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Nông Cống với các nội dung như sau:

Nâng thêm một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVD-19, trên địa bàn thị trấn Nông Cống. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, nơi cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”; thực hiện tuyệt đối nhà cách ly với nhà; người dân không được di chuyển ra, vào tiểu khu.

Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 27 - 8 - 2021 cho đến khi có thông báo mới. Chủ tịch UBND thị trấn Nông Cống chỉ đạo, yêu cầu các đồng chí Bí thư - Tiểu khu trưởng các tiểu khu xác định cụ thể các “vùng xanh” của tiểu khu, lập vành đai, chốt chặn tại các đường, ngõ của tổ dân phố để bảo vệ vững chắc các “vùng xanh”, khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ”, bảo đảm người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, tiểu khu cách ly với tiểu khu, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc người ra, vào tiểu khu.

Chủ tịch UBND thị trấn Nông Cống xác định cụ thể các “vùng xanh” của địa phương, lập các chốt chặn tại các đường tiểu khu, liên tiểu khu để khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ”, bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, bảo đảm chặt chẽ việc người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, tiểu khu cách ly với tiểu khu, thị trấn Nông Cống cách ly với các địa phương lân cận; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thiết lập vành đai của các tiểu khu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”.

Giao Chủ tịch UBND thị trấn Nông Cống xây dựng phương án, kế hoạch triển khai xét nghiệm thần tốc để phát hiện nhanh các trường hợp F0 trong cộng đồng; truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với F0 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo huyện và các đơn vị chức năng. Phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, đơn vị liên quan xây dựng phương án cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, cung ứng lương thực, thực phẩm đầy đủ đến tận nhà cho người dân (nếu người dân có yêu cầu).

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]