(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương về việc chọn năm 2018 là “Năm dân vận chính quyền”, cấp ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, sâu rộng trong đời sống nhân dân. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo

Huyện Hậu Lộc thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo

Thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, người dân xã Hòa Lộc (HậuLộc) đưa các loại cây có giá trị kinh tế cao vào trồng ở vụ đông năm 2018.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Dân vận Trung ương về việc chọn năm 2018 là “Năm dân vận chính quyền”, cấp ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc đã tập trung chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, sâu rộng trong đời sống nhân dân.

Để công tác dân vận đạt hiệu quả, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động mở rộng và đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước. Mỗi xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị để xây dựng các mô hình dân vận khéo cơ sở. Để làm tốt phong trào dân vận khéo, huyện Hậu Lộc đã tập trung xây dựng phong cách của người cán bộ phải gần dân, thân dân, phải làm cho nhân dân tin tưởng; thường xuyên nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời những phát sinh từ cơ sở. Đồng thời không ngừng phát huy trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong việc tiếp thu và lắng nghe ý kiến của nhân dân trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đến nay, Hậu Lộc đã xây dựng được trên 500 mô hình dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực, như: Mô hình vận động nhân dân xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo; mô hình xây dựng thôn văn hóa, kiểu mẫu ở thôn Trước, xã Phú Lộc; mô hình “Tổ liên gia tự quản” xã Liên Lộc, Phong Lộc, Xuân Lộc, thị trấn Hậu Lộc; Hội nông dân với mô hình thu gom các loại nilon, vỏ chai, thuốc bảo vệ thực vật ngoài đồng ruộng; hội phụ nữ với mô hình trồng rau sạch, trồng hoa ven đường thay cỏ dại, phong trào “5 không, 3 sạch”; hội cựu chiến binh thực hiện mô hình 5+1...

Đến xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc những ngày này, chúng ta có thể cảm nhận rõ sự đổi thay nhanh chóng của một xã nông thôn mới. Nhà văn hóa xã, trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang, đường giao thông ở các thôn, xóm giúp đi lại thuận lợi. Từ sự sâu sát của cán bộ dân vận, người dân xã Hòa Lộc đã biết phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng kinh tế biển, đem lại thu nhập cao cho người dân. Bao đời nay, nghề sản xuất muối vốn gắn bó máu thịt với người dân xã Hòa Lộc. Tuy nhiên, hiện nay, nghề muối suy giảm, vì “khủng hoảng” thị trường tiêu thụ. Thực hiện Đề án “Phát triển nông nghiệp xã Hòa Lộc giai đoạn 2018-2020”, cấp ủy đảng, chính quyền xã Hòa Lộc đã vận động nhân dân chuyển đổi diện tích muối kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản, đem lại giá trị hiệu quả kinh tế cao. Những ngày đầu triển khai chủ trương, bà con chưa tin vào cách làm mới. Để dân tin, Đảng ủy xã Hòa Lộc đã chỉ đạo khối dân vận xã với nòng cốt là các đoàn thể chính trị - xã hội nhanh chóng vào cuộc vận động những hộ dân có điều kiện về kinh tế, nguồn lao động, mạnh dạn tích tụ ruộng đất, đầu tư xây dựng mô hình nuôi trồng thủy sản. Hiện toàn xã đã chuyển đổi được 8/21 ha muối sản xuất kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản.

Bên cạnh vận động nhân dân phát triển kinh tế, trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, các xã trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã có nhiều cách làm hay để vận động nhân dân tham gia. Chúng tôi đến Văn Lộc là xã về đích nông thôn mới thứ 2 của huyện Hậu Lộc vào năm 2015. Hiện xã có 20% đồng bào công giáo sống tập trung ở thôn Điện Quang, gồm 2 giáo xứ: Giáo xứ Mỹ Quang và giáo xứ Mỹ Điền. Để đồng bào lương – giáo đoàn kết một lòng, tương trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, Đảng ủy, UBND xã Văn Lộc coi công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo đội ngũ cán bộ, nhất là đảng viên tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng bào; kịp thời phát hiện các vấn đề nảy sinh ở cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, không để xảy ra những vụ việc đột xuất, bất ngờ, tạo niềm tin, động lực cho bà con vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, mỗi lần triển khai chủ trương, chính sách mới, đảng ủy xã, chính quyền, MTTQ, chi ủy thôn đều phối hợp với linh mục, các chức sắc giáo xứ tuyên truyền, vận động giáo dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, thực hiện tốt bổn phận sống phúc âm giữa lòng dân tộc. Do đó, đồng bào đã nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào chung của địa phương.

Có thể thấy rằng, phong trào thi đua dân vận khéo ở huyện Hậu Lộc trong thời gian qua đã phát huy được quyền làm chủ, sức sáng tạo, tinh thần vượt khó của nhân dân, tạo nên sự đồng thuận của nhân dân cùng chung tay, góp phần thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]