(Baothanhhoa.vn) - Điểm thú vị của VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32: Yêu vovinam, rành tiếng Việt; Trưởng đoàn U22 Thái Lan từ chức sau sự cố nghiêm trọng ở chung kết SEA Games 32; Haaland, Saka và Odegaard cạnh tranh 2 giải thưởng danh giá của Ngoại hạng Anh... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (19-5).

VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32 yêu vovinam, rành tiếng Việt; AS Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

Điểm thú vị của VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32: Yêu vovinam, rành tiếng Việt; Trưởng đoàn U22 Thái Lan từ chức sau sự cố nghiêm trọng ở chung kết SEA Games 32; Haaland, Saka và Odegaard cạnh tranh 2 giải thưởng danh giá của Ngoại hạng Anh... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (19-5).

Điểm thú vị của VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32: Yêu vovinam, rành tiếng Việt

Tại lễ bế mạc SEA Games 32, võ sĩ môn vovinam Chhor Raksmy (Campuchia) tràn ngập niềm vui, hạnh phúc xen lẫn tự hào khi được vinh danh ở hạng mục vận động viên xuất sắc của SEA Games 32 bên cạnh kình ngư Quah Ting Wen (Singapore).

VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32 yêu vovinam, rành tiếng Việt; AS Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

Pal Chhor Raksmy sinh năm 1986, hiện là đại tá công an Campuchia và có nhiều năm theo đuổi môn vovinam. Để nâng cao chuyên môn, cô nhiều lần sang Việt Nam tập huấn, tìm hiểu về vovinam – võ Việt.

Pal Chhor Raksmy thổ lộ mình có tình yêu đặc biệt với vovinam. Từ đó học tiếng Việt để tìm hiểu thẩm thấu về triết lý, kỹ thuật của vovinam và hiện nay có thể nghe, hiểu, nói tiếng Việt khá trôi chảy.

Tại SEA Games 32, Pal Chhor Raksmy xuất sắc đoạt 4 HCV nội dung quyền căn bản đồng đội, Thái cực đơn đao pháp, Song đao pháp, Đa luyện tay không nữ; 1 HCB nội dung đa luyện vũ khí nữ và HCĐ nội dung tự vệ nữ.

Trưởng đoàn U22 Thái Lan từ chức sau sự cố nghiêm trọng ở chung kết SEA Games 32

Chỉ 2 ngày sau sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh bóng đá Thái Lan là U22 Thái Lan hỗn chiến với U22 Indonesia ở chung kết SEA Games 32, ông Yuttana Yimkarun, Trưởng đoàn U22 Thái Lan ở SEA Games đã từ chức.

VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32 yêu vovinam, rành tiếng Việt; AS Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

Trưởng đoàn U22 Thái Lan từ chức sau sự việc ở chung kết SEA Games 32.

Yuttana Yimkarun thông báo: “U22 Thái Lan phải chấp nhận thua cuộc bởi U22 Indonesia, không còn gì bào chữa. Chúng tôi đã phạm sai lầm và không hoàn thành mục tiêu vô địch SEA Games 32. Các cầu thủ và một số thành viên tham gia cuộc ẩu đả với đội bạn cũng sai, khi không kiểm soát tốt cảm xúc của mình”.

FAT khẳng định các quan chức và thành viên ban huấn luyện sẽ là những người phải chịu trách nhiệm cao nhất cho trận thua đáng xấu hổ này. Trong bài thông báo ngày 17-5, FAT viết: “Đội ngũ huấn luyện viên phải chịu trách nhiệm cao hơn cả. Họ được coi là những người phải duy trì hình ảnh đẹp, đại diện cho quốc gia. Họ phải nhận thức được điều đó trong mọi giây phút, giữ được sự bình tĩnh dưới áp lực cao của trận đấu. Sẽ có hình phạt nặng, không có sự bao che nào cho những người gây ra thiệt hại này”.

Haaland, Saka và Odegaard cạnh tranh 2 giải thưởng danh giá của Ngoại hạng Anh

Bộ ba Erling Haaland (Man City); Bukayo Saka và Martin Odegaard (Arsenal) cùng lọt vào đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh 2022/2023.

Đến thời điểm hiện tại, Haaland đã ghi 36 bàn sau 33 trận tại Premier League. Ngoài ra, tiền đạo 22 tuổi còn có 7 kiến tạo.

VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32 yêu vovinam, rành tiếng Việt; AS Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

Theo thống kê, trung bình cứ 75 phút cỗ máy săn bàn của Man City lại ghi 1 bàn. Phong độ ấn tượng của Haaland góp công lớn giúp Man City gần như chắc chắn vô địch Premier League 2022/2023.

Ngoài Haaland, 7 cầu thủ nữa cũng góp mặt trong đề cử Cầu thủ trẻ hay nhất Premier League vừa công bố, gồm bộ đôi của Brighton là Caicedo và Mac Allister, 2 ngôi sao của Newcastle là Botman và Isak, cùng bộ 3 của Arsenal là Martinelli, Odegaard và Saka.

Ngoài ra, tuyển thủ Na Uy còn là ứng viên nặng kí cho giải Cầu thủ hay nhất Premier League 2022/2023. 7 cái tên cạnh tranh với nhau gồm Haaland và De Bruyne (Man City); Odegaard và Saka (Arsenal); Kieran Trippier (Newcastle); Marcus Rashford (MU) và Harry Kane (Tottenham).

Nhiều khả năng, Haaland sẽ ẵm cả hai danh hiệu cá nhân cao quý này.

Thầy trò Mourinho vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

Rạng sáng 19-5, Roma hòa Leverkusen 0-0 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết Europa League với tổng tỷ số 1-0 sau 2 lượt trận.

VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32 yêu vovinam, rành tiếng Việt; AS Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

AS Roma (áo trắng) vào chung kết Europe League.

Sau khi thắng 1-0 ở lượt đi, Roma mang đến Bay Arena lối chơi mang đậm “chất” Jose Mourinho. Đại diện Serie A không bận tâm đến mặt trận tấn công và dùng quân số để bịt mọi khoảng trống trước cầu môn.

Leverkusen đã làm mọi thứ có thể nhưng không thể tạo khác biệt trước hàng phòng ngự quá lì lợm của Roma. Đại diện Serie A dành toàn bộ thời gian trận đấu để tử thủ và không tạo ra dù chỉ một cơ hội tấn công đáng kể. Những phút cuối, Roma còn khiến đối thủ ức chế bằng những pha nằm sân câu giờ.

Trận đấu tại Bay Arena kết thúc với tỷ số pha dứt điểm là 23-1 nghiêng về Leverkusen. Tuy nhiên, tấm vé vào chung kết lại thuộc về Roma.

VĐV xuất sắc nhất SEA Games 32 yêu vovinam, rành tiếng Việt; AS Roma vào chung kết cúp châu Âu mùa thứ 2 liên tiếp

AS Roma đã thi đấu trận bán kết lượt về bằng phong cách đậm chất Mourinho.

“Giallorossi” sẽ đến Budapest vào ngày 1-6 và đứng trước cơ hội giành cúp châu Âu thứ 2 liên tiếp, sau khi đã vô địch Europa Conference League mùa trước. Đối thủ thầy trò Mourinho cần vượt qua là Sevilla - CLB được mệnh danh là “Nhà vua của Europa League”.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]