(Baothanhhoa.vn) - Tuy chưa thành lập được câu lạc bộ bóng đá nữ của huyện nhưng hiện ở Nông Cống đã thành lập được 14 đội bóng đá nữ tại các xã. Đây cũng là một điểm nổi bật trong việc thúc đẩy phong trào TDTT nói chung, bóng đá nói riêng trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào bóng đá nữ ở Nông Cống

Tuy chưa thành lập được câu lạc bộ bóng đá nữ của huyện nhưng hiện ở Nông Cống đã thành lập được 14 đội bóng đá nữ tại các xã. Đây cũng là một điểm nổi bật trong việc thúc đẩy phong trào TDTT nói chung, bóng đá nói riêng trên địa bàn huyện.

Phong trào bóng đá nữ ở Nông CốngĐội bóng đá nữ thôn Nhuyễn Sơn, xã Tượng Lĩnh.

Cách đây 8 năm, ở xã Thăng Long đã có 4 đội bóng đá nữ. Các đội được thành lập cũng bắt đầu từ những đam mê với trái bóng sân cỏ và rồi cứ thế lần lượt 4 đội bóng đá nữ ở 4 thôn ra đời, đó là: Thập Lý, Ân Phú, Tân Vinh, Tân Giao. Sau một thời gian, 10 thôn ở xã Thăng Long đều có đội bóng đá nữ với các thành viên trong độ tuổi từ 18 đến 35.

Trước sự phát triển của phong trào bóng đá nữ, năm 2016 lãnh đạo xã Thăng Long đã đứng ra tổ chức giải bóng đá nữ. Cũng từ mốc thời gian này, cứ 2 năm 1 lần, đến hẹn lại lên, giải bóng đá nữ lại được tổ chức trên sân vận động xã nhà. Và có một điều hết sức đặc biệt, khi mà các thành viên của các đội bóng nữ không hoàn toàn là những người làm nông mà trong số đó còn cả công nhân, giáo viên. Đội trưởng đội bóng đá nữ thôn Tân Giao, Nguyễn Thị Hiệp chia sẻ: Tôi đang là công nhân của Nhà máy Đường Nông Cống, công việc cũng bận nhưng vẫn dành thời gian cho tình yêu bóng đá. Đã có những lần giao lưu, bị chấn thương ở chân, dù đau nhưng vẫn đứng dậy đá tiếp. Ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết: Có bóng đá nam thì phải có bóng đá nữ, phải tạo được sự bình đẳng giới. Giờ huyện có tổ chức chúng tôi cũng sẵn sàng tham gia vì lúc nào Thăng Long cũng có lực lượng bóng đá nữ hùng hậu...

Với xã Tượng Lĩnh, phong trào bóng đá nữ ở đây cũng có nhiều khởi sắc. Ở 9 thôn có 9 đội bóng đá nữ, các thành viên với độ tuổi từ U18 đến U60. Mỗi lần các thôn tổ chức giao lưu hay xã tổ chức giải, thật đặc biệt là lượng khán giả đến cổ vũ còn đông hơn cả bóng đá nam. Và đặc biệt hơn, các ông chồng luôn ủng hộ hết mình các bà vợ. Thậm chí vợ ra sân cỏ còn chồng ở nhà thổi cơm. Xúc động hơn, khi nguồn kinh phí cho các đội tập luyện, tham gia giải đều bằng công tác xã hội hóa từ người dân trong thôn đến con em xa quê, có những thôn quyên góp cho đội bóng nữ 15-16 triệu đồng. Ông Phạm Đăng Thái, Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, cho biết: Kinh phí địa phương cũng có hạn nên rất mừng là các thôn làm xã hội hóa rất tốt và đây cũng là một trong những nguồn động viên lớn đối với bóng đá nữ địa phương.

Điều đáng nói là các cầu thủ, thủ môn của bóng đá nữ luôn được các đội bóng đá nam ngay trong xã “truyền” bí quyết đi bóng, bắt bóng, chính vì vậy mà kỹ thuật của chị em cũng dần được nâng lên.

Tuy nhiên, theo ông Đặng Minh Thư, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Nông Cống thì để tổ chức giải bóng đá nữ cấp huyện là khó nên phải tính đến chuyện “dài hơi” hơn như đưa phong trào bóng đá nữ vào thi đấu ở một thời điểm nào đó có thể là trong 4 năm tới, vào một kỳ đại hội thể thao... Chính vì vậy mà vẫn còn hy vọng vào một ngày, các đội bóng đá nữ ở các xã sẽ có dịp trổ tài ngay trên sân vận động huyện nhà...



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]