(Baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 27-2, ba võ sỹ của Thanh Hóa đã toàn thắng ở các trận chung kết của Giải Pencak Silat Vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Singapore, đem về 3 tấm huy chương vàng cho đội tuyển Pencak Silat Việt Nam.

Các võ sỹ của Thanh Hóa toàn thắng, giúp Pencak Silat Việt Nam áp đảo tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2022

Chiều ngày 27-2, ba võ sỹ của Thanh Hóa đã toàn thắng ở các trận chung kết của Giải Pencak Silat Vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Singapore, đem về 3 tấm huy chương vàng cho đội tuyển Pencak Silat Việt Nam.

Các võ sỹ của Thanh Hóa toàn thắng, giúp Pencak Silat Việt Nam áp đảo tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2022

Lê Thị Vân Anh trên bục nhận huy chương vàng hạng C nữ.

Ở ngày thi đấu thứ ba Giải Pencak Silat Vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra 11 trận chung kết đối kháng nam và nữ. Pencak Silat Việt Nam góp mặt ở 8 nội dung. Trong đó, có tới 3 võ sỹ của Thanh Hóa tham gia tranh tài ở các trận chung kết gồm: Lê Thị Vân Anh, Vũ Văn Kiên và Phạm Tuấn Anh.

Ở buổi thi đấu ngày 26-2, trong trận bán kết gặp đối thủ Modh Yusli đến từ nước chủ nhà, Vũ Văn Kiên đã bị xử thua sau khi trọng tài xem lại băng hình và quyết định trừ 10 điểm sau một tình huống phạm lỗi của võ sỹ xứ Thanh. Tuy nhiên, sau đó BTC đã thu hồi quyết định trừ điểm đối với võ sỹ Văn Kiên do lỗi kĩ thuật băng hình. Chính vì vậy, ở chung kết nội dung nam hạng C, Vũ Văn Kiên tranh tài với Bin Amzad (Malaysia).

Giống như ở bán kết, Vũ Văn Kiên liên tiếp thực hiện các pha bắt chân hiệu quả sau đó phản công hợp lý bằng các đòn đánh ngã đối thủ đến từ Malaysia. Thi đấu điềm tĩnh và tuân thủ chiến thuật, Vũ Văn Kiên đã xuất sắc đánh bại đối thủ Amzad với tỉ số 33 - 19 sau ba hiệp đấu, qua đó giành HCV đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam.

Các võ sỹ của Thanh Hóa toàn thắng, giúp Pencak Silat Việt Nam áp đảo tại Giải Vô địch Đông Nam Á 2022

Phạm Tuấn Anh giành HCV nội dung nam hạng E.

Ở chung kết nội dung nam hạng E (trên 65kg đến 70kg), VĐV của Thanh Hóa Phạm Tuấn Anh đối đầu với võ sỹ đến từ Thái Lan Thanet Nitutorn. Tuấn Anh với bộ kỹ năng tấn công, phòng thủ đa dạng cùng sự tinh quái đã tạo được lợi thế dẫn điểm nhờ các tình huống đánh ngã (3 điểm). Suốt trận đấu, VĐV xứ Thanh sử dụng chiến thuật bo biên, đồng thời giữ khoảng cách tốt khiến đối thủ gặp khó khăn trong việc ra đòn. Trận đấu khép lại với chiến thắng 32 - 16 thuộc về Tuấn Anh, mang về tấm HCV thứ hai cho đội tuyển Việt Nam.

Lê Thị Vân Anh (hạng cân 60kg) là VĐV cuối của Thanh Hóa thi đấu chung kết trong chiều ngày 27 - 2. Nữ võ sỹ xứ Thanh tiếp tục duy trì phong độ cao như ở trận bán kết và không gặp nhiều khó khăn để hạ gục đối thủ Razaman đến từ Malaysia với tỉ số 25 - 13.

Như vậy, ba VĐV của Thanh Hóa giành quyền vào chung kết đã toàn thắng trong chiều ngày 27 - 2 trên tổng số 8 trận chung kết mà Pencak Silat Việt Nam tham gia. Thanh Hóa góp công lớn cho thành tích của đội tuyển Pencak Silat Việt Nam với 3 tấm huy chương vàng và 1 huy chương đồng. Tấm HCĐ mà Thanh Hóa giành được thuộc về VĐV Lưu Vũ Tú (hạng cân 90kg nam).

Ở các trận chung kết diễn ra trong chiều 27-2, Pencak Silat Việt Nam còn giành thêm 4 huy chương vàng nhờ công của: Nguyễn Duy Tuyến (hạng 85kg), Lê Văn Toàn (hạng trên 95kg), Vũ Đức Hùng (hạng 75kg), Nguyễn Tấn Sang (hạng 80kg). Tổng cộng, Pencak Silat Việt Nam đã giành được 9 HCV tại giải đấu lần này.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]