(Baothanhhoa.vn) - Xuất hiện trong gần 10 năm trở lại đây, tuy vậy, môn bóng đá nữ đã nhận được sự yêu thích rộng rãi trên địa bàn huyện Bá Thước - huyện vốn được biết đến với thế mạnh là các môn thể thao dân tộc, truyền thống như đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tung còn, bóng chuyền. Nói về môn bóng đá nữ, đồng chí Trương Văn Minh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bá Thước chia sẻ: Cách đây gần chục năm, xuất phát từ niềm yêu thích của chị em phụ nữ, đặc biệt là các em học sinh, huyện đã tổ chức 1 giải giao lưu nhỏ với vài đội bóng tham gia, không ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các đội bóng tới từ các xã và trường học, kéo theo đó là sự cổ vũ của khán giả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bóng đá nữ - điểm sáng trong phong trào TDTT huyện Bá Thước

Xuất hiện trong gần 10 năm trở lại đây, tuy vậy, môn bóng đá nữ đã nhận được sự yêu thích rộng rãi trên địa bàn huyện Bá Thước - huyện vốn được biết đến với thế mạnh là các môn thể thao dân tộc, truyền thống như đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tung còn, bóng chuyền. Nói về môn bóng đá nữ, đồng chí Trương Văn Minh, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bá Thước chia sẻ: Cách đây gần chục năm, xuất phát từ niềm yêu thích của chị em phụ nữ, đặc biệt là các em học sinh, huyện đã tổ chức 1 giải giao lưu nhỏ với vài đội bóng tham gia, không ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các đội bóng tới từ các xã và trường học, kéo theo đó là sự cổ vũ của khán giả.

Bóng đá nữ - điểm sáng trong phong trào TDTT huyện Bá Thước

Đội tuyển bóng đá nữ Trường THPT Bá Thước (áo trắng) giành HCV tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X – năm 2019.

Đây chính là cơ sở đầu tiên để huyện Bá Thước phát triển thành phong trào. Không chỉ các đội bóng đá nữ được ra đời tại một số trường học, mà còn bắt đầu hình thành các đội tuyển bóng đá nữ ở các xã, thị trấn. Từ các hoạt động giao lưu trong khuôn khổ các chương trình, sự kiện lớn trong năm, dần dần, môn bóng đá nữ đã xuất hiện và thực sự đi vào đời sống TDTT quần chúng của huyện Bá Thước. Tuy mức độ “phủ sóng” và số lượng người tham gia môn này còn ít nhưng bù lại, các hoạt động luyện tập, giao lưu thi đấu vẫn được duy trì, nhờ đó, phong trào bóng đá nữ của huyện Bá Thước đã có bước phát triển và tiến bộ mạnh mẽ trong suốt những năm qua.

Trường THPT Bá Thước chính là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào bóng đá nữ. Khởi điểm là hoạt động giao lưu trong trường nhân các sự kiện Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), bóng đá nữ đã trở thành hoạt động TDTT thường xuyên, là điểm nhấn trong phong trào thể thao học đường của nhà trường. Qua nhiều lứa học sinh, nhà trường luôn giữ được phong trào bóng đá nữ, đồng thời đội tuyển của trường luôn giành vị trí cao tại các giải đấu cấp tỉnh. Các nữ cầu thủ cũng đều là những gương mặt xuất sắc đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn, bởi vậy đây còn là các thành viên cốt cán của đội tuyển bóng đá của các xã, thị trấn. Đây chính là cơ sở để huyện Bá Thước đưa môn bóng đá nữ vào nội dung thi đấu chính thức tại Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ VII – năm 2014 và lần thứ VIII – năm 2018; cũng như tại Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X – năm 2019. Thành công qua những lần tổ chức các sự kiện nói trên và các giải đấu khác trong năm đã tạo ra bước phát triển, sự tiến bộ rõ rệt của phong trào bóng đá nữ của huyện Bá Thước.

Ở đấu trường cấp tỉnh, bóng đá nữ huyện Bá Thước gần như không có đối thủ. Thành tích giành chức vô địch ở liên tiếp 2 kỳ Đại hội TDTT lần thứ VII và VIII gần đây của đội tuyển bóng đá nữ Bá Thước là minh chứng cho điều đó. Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X – năm 2019 vừa qua, đội tuyển bóng đá nữ Trường THPT Bá Thước cũng gần như không có đối thủ khi vượt qua 12 đối thủ còn lại để giành chức vô địch. Đây chính là thành quả xứng đáng từ sự phát triển mạnh mẽ của phong trào và sự đầu tư có hiệu quả của huyện Bá Thước đối với môn bóng đá nữ những năm qua. Qua trao đổi, lãnh đạo huyện Bá Thước khẳng định, trong giai đoạn 2020-2025, huyện Bá Thước tiếp tục chọn bóng đá nữ là môn trọng điểm của huyện, trong đó sẽ phấn đấu giữ vững vị trí số 1 toàn tỉnh hiện nay. Để đạt được mục tiêu đó, huyện dành sự ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để phong trào ở cấp xã, thị trấn và ở khối các trường học trên địa bàn. Hằng năm cố gắng tổ chức 1 giải đấu cấp huyện, cũng như tạo điều kiện để các đội bóng đá nữ của huyện tham gia các giải đấu cấp tỉnh, các giải giao lưu. Khi cần, huyện cũng sẵn sàng cung cấp các cầu thủ xuất sắc nhất cho tỉnh để đi thi đấu toàn quốc, nhất là Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X – năm 2020 và tiến tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX – năm 2022.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]