(Baothanhhoa.vn) - Chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp với 4 chiến thắng chính là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của cả thầy Nguyễn Đức Thắng và các cầu thủ FLC Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước vòng 18 Nuti Café V.League 2018: Khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thăng hoa!

Chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp với 4 chiến thắng chính là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của cả thầy Nguyễn Đức Thắng và các cầu thủ FLC Thanh Hóa.

Trọng Hoàng (bên trái) và các đồng đội sẽ nỗ lực để có chiến thắng trước chủ nhà Sài Gòn (áo hồng).

Đội bóng xứ Thanh không chỉ hồi sinh mạnh mẽ, mà còn có sự thăng hoa ấn tượng. Trận làm khách trên sân của Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 18 sẽ là cơ hội để họ hướng tới 3 điểm.

Còn nhớ trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng CLB FLC Thanh Hóa, nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng đã phải chạm trán chính đội bóng cũ Sài Gòn FC. Dù có lợi thế sân nhà nhưng FLC Thanh Hóa đã phải chia điểm với đối thủ kỵ dơ này. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã chia sẻ rằng, ông cần thêm thời gian để xốc lại đội bóng xứ Thanh, đồng thời khẳng định thời gian sẽ trả lời. Sau gần 2 tháng với khá nhiều biến động trong công cuộc cải tổ về nhân sự, FLC Thanh Hóa đã có sự hồi sinh mạnh mẽ, từ vị trí thứ 10 đã lọt vào top 3 sau vòng đấu thứ 17.

Đây là kết quả đáng ghi nhận đối với thầy trò Nguyễn Đức Thắng. Điều đáng mừng nhất đó là hàng tấn công đã chơi ngày một tốt hơn, lối chơi đã cơ bản ổn định và điều quan trọng nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã cải thiện rõ rệt, ngay cả khi chơi trên sân khách. Sự đoàn kết, tự tin đã giúp các cầu thủ FLC Thanh Hóa hình thành lối chơi gắn kết, ăn ý hơn. Hàng tiền vệ và tiền đạo đã có tiếng nói chung, các chân sút được kỳ vọng như Đình Tùng, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn và đội trưởng Omar đã liên tiếp ghi bàn, đem lại những kết quả khởi sắc với 4 trận thắng, 1 trận hòa. HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đã được trao giải thưởng HLV xuất xắc nhất tháng 6.

Để quá trình tái thiết và củng cố đội bóng tiếp tục đạt hiêu quả, FLC Thanh Hóa đã tuyển mộ tiền đạo Rimario - cựu tuyển thủ U23 Jamaica để bổ sung sức mạnh cho hàng công. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút Edward Ofere sẽ phải kết thúc cuộc phiêu lưu tại FLC Thanh Hóa sau màn trình diễn quá thất vọng. Nếu được ra sân ở vòng đấu thứ 18, có lẽ đây sẽ là trận đấu cuối cùng của cầu thủ người Nigeria này trong màu áo FLC Thanh Hóa.

Bài toán khó nhất hiện nay với đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đó chính là thiết lập sự ổn định, chắc chắn nơi hàng thủ. Những sai sót của các trung vệ là nguyên nhân chính dẫn đến việc FLC Thanh Hóa đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Nỗ lực xoay tua 4 trung vệ gồm Minh Tùng, Xuân Hưng, Đinh Tiến Thành, Văn Đại chưa đem lại hiệu quả cao nhất khi FLC Thanh Hóa vẫn có những bàn thua “hớ hênh”. “Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả trong khâu dứt điểm, chúng tôi cần xốc lại và củng cố hàng thủ tốt hơn, bao gồm các vị trí trung vệ, hậu vệ biên. Đội đã có những buổi rút kinh nghiệm, xem lại video các trận đấu để các cầu thủ kịp thời sửa chữa những sai sót trong khâu phòng thủ”. Trợ lý HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết.

Do V.League 2018 vẫn diễn ra trùng với thời điểm World Cup 2018 nên việc tăng cường kỷ luật, sự tập trung là rất quan trọng. Các cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được xem trận đấu sớm (19h đến 21h) sau đó phải nghỉ và xem lại trận đấu muộn (1h sáng) vào sáng sớm hôm sau. Đội cũng thực hiện ngắt mạng lưới TV, Internet để bảo đảm việc nghi ngơi đúng giờ giấc quy định. Với sự thăng hoa mạnh mẽ, FLC Thanh Hóa khá tự tin tái đấu Sài Gòn FC với mục tiêu 3 điểm. Sài Gòn FC đang có phong độ không tốt, hiện xếp thứ 12, chỉ hơn đội chót bảng TP Hồ Chí Minh 1 điểm.

Lịch thi đấu vòng 18 Nuti Café V.League 2018:

Ngày 6-7:

18h00: Nam Định - Sông Lam Nghệ An (BĐTV, BĐTV HD)

Ngày 7-7:

17h00: SHB Đà Nẵng - Hải Phòng (VTV5)

19h00: Sài Gòn - FLC Thanh Hóa (BĐTV, BĐTV HD, HTV)

Ngày 8-7:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Sanna Khánh Hòa BVN (BĐTV, BĐTV HD)

17h00: Quảng Nam - Becamex Bình Dương (VTV5)

18h00: Than Quảng Ninh - XSKT Cần Thơ (TTTV, TTTV HD)

19h00: Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (BĐTV, BĐTV HD)

Bảng xếp hạng trước vòng 18 Nuti Café V.League 2018


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]