(Baothanhhoa.vn) - Theo phân tích của các chuyên gia, tâm lý “săn rồng” (sinh con năm Nhâm Thìn 2012) của nhiều ông bố, bà mẹ trẻ đã đưa đến hệ lụy là mùa tuyển sinh đầu cấp năm nay, lượng các cháu nhập học tăng đột biến. Một chuyển động khó tin nhưng lại đang diễn ra ở nhiều địa phương trong tỉnh là tỉ lệ trẻ em được nhập học đúng tuyến “gay gắt”, “khốc liệt” không hề thua kém (thậm chí còn cao hơn) so với tuyển sinh đại học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Mơ một tỉ lệ “chọi” ở liên đoàn!

Theo phân tích của các chuyên gia, tâm lý “săn rồng” (sinh con năm Nhâm Thìn 2012) của nhiều ông bố, bà mẹ trẻ đã đưa đến hệ lụy là mùa tuyển sinh đầu cấp năm nay, lượng các cháu nhập học tăng đột biến. Một chuyển động khó tin nhưng lại đang diễn ra ở nhiều địa phương trong tỉnh là tỉ lệ trẻ em được nhập học đúng tuyến “gay gắt”, “khốc liệt” không hề thua kém (thậm chí còn cao hơn) so với tuyển sinh đại học.

Ngay trên địa bàn TP Thanh Hóa, phường Đông Thọ là một trong những nơi có “tỉ lệ chọi” cao nhất: Cơ sở vật chất của phường chỉ đáp ứng được cho khoảng 300 cháu nhưng lượng hồ sơ lên tới 500 bộ. Điều này có nghĩa, 40% các cháu phải tìm kiếm cơ hội học tập ngoài công lập hoặc ở các khu vực lân cận như: Hàm Rồng, Minh Khai, Nam Ngạn...

Chẳng biết khi chen chúc “đổ mồ hôi” để nộp hồ sơ cho con (không loại trừ khả năng còn phải đóng một khoản gọi là “phí ghi danh” để... giữ chỗ) các bậc phụ huynh có nhìn về trụ sở Liên đoàn Bóng đá nước nhà (VFF) mà mơ ước hay không (?), bởi đây đã là lần thứ 2, vị trí lãnh đạo “tối cao” của liên đoàn rơi vào tình trạng chẳng cần nộp hồ sơ cũng... trúng chắc.

Nhớ lại Đại hội VII 4 năm về trước, trước giờ chốt danh sách nhân sự, VFF đã khiến người hâm mộ cả nước sửng sốt trước thông tin: Hai vị trí “đầu não” là Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn chỉ có duy nhất 1 ứng viên (ông Lê Hùng Dũng cho vị trí Chủ tịch và 1 Vụ trưởng của Tổng cục Thể dục thể thao là ông Trần Quốc Tuấn cho vị trí “Phó chuyên môn”). Dĩ nhiên, ở những cuộc đua không có đối thủ như thế, chuyện bầu bán chỉ còn là thủ tục.

Ở đại hội năm nay, vị trí ứng viên cho ghế Chủ tịch VFF ban đầu khá đông đúc, “chật chội” khi có tới 4 gương mặt sang giá là Trần Quốc Tuấn (đương kim Phó Chủ tịch Liên đoàn khóa VII); Nguyễn Công Khế (nguyên Tổng biên tập báo Thanh niên), Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa và Lê Quý Phượng, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao 2 (TP Hồ Chí Minh).

Tuy nhiên, càng cận kề ngày tổ chức Đại hội, lượng ứng cử viên càng “co” lại (có người tự nguyện rút lui song cũng có kẻ “rụng” vì “dính” đơn thư, kiện cáo). Sự kiện ông Nguyễn Công Khế từ chối tranh cử cách đây vài ngày khiến chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu quốc nội hiện chỉ còn duy nhất 1 ứng viên là Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Lê Khánh Hải.

Hiện có nhiều cách nhìn nhận, lý giải xung quanh chuyện các ông Cấn Văn Nghĩa, Nguyễn Công Khế đột ngột rút khỏi đường đua. Có kẻ tin vào lý do “bận rộn” mà người trong cuộc đưa ra nhưng cũng có quan điểm cho rằng những ứng cử viên này cảm thấy không có “cửa” thắng trước ông Lê Khánh Hải (nhân sự do bộ đề cử) nên chủ động tháo lui.

Việc chỉ có duy nhất 1 ứng cử viên cho chức Chủ tịch VFF trong liên tiếp 2 kỳ đại hội, nhiều khả năng câu chuyện đề cử - ứng cử - bầu cử của liên đoàn sẽ tiếp tục khiến truyền thông nước nhà tốn thêm không ít giấy mực.


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]