(Baothanhhoa.vn) - V.League 2019 mới chỉ đi được 3 vòng đấu nhưng đã có tới ngần ấy vị “vua áo đen” phải lên... “đoạn đầu đài”. Theo thông tin mới nhất từ Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 3 trọng tài Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ và Nguyễn Ngọc Châu đã bị bấm lệnh “dừng công tác” do những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả các trận đấu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Chờ được VAR thì... má đã sưng!

V.League 2019 mới chỉ đi được 3 vòng đấu nhưng đã có tới ngần ấy vị “vua áo đen” phải lên... “đoạn đầu đài”. Theo thông tin mới nhất từ Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), 3 trọng tài Trần Đình Thịnh, Trương Hồng Vũ và Nguyễn Ngọc Châu đã bị bấm lệnh “dừng công tác” do những sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả các trận đấu.

Câu chuyện thể thao: Chờ được VAR thì... má đã sưng!

Ảnh minh họa.

Cần phải thấy rằng bản án này dẫu nghiêm khắc nhưng “đúng người đúng tội” bởi những lỗi chuyên môn mà 3 vị “vua sân cỏ” nói trên mắc phải đều rất sơ đẳng. Thí dụ như ở vòng 2, trận thư hùng Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn FC, ai cũng nhìn thấy cầu thủ Walsh của đội bóng cao nguyên Oleiku đã sút bóng chạm tay Văn Triền nhưng trọng tài Châu lại từ chối một quả phạt 11m rõ mười mươi. Tương tự như vậy, ở tình huống sút phạt penalty thuộc vòng 3 (Hà Nội FC - Viettel), trước khi cầu thủ Paulo sút bóng, thủ thành Văn Công bên phía nhà đương kim vô địch đã di chuyển lên phía trên tới cả mét nhưng không hiểu sao “lỗi vị trí” này lại được trọng tài Trần Đình Thịnh bỏ qua? Đáng nói hơn, vài mùa giải gần đây, sự yếu kém về năng lực của đội ngũ những người “cầm cân nảy mực” không chỉ tác động tới kết quả chung cuộc mà còn được nhận định là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng V.League giảm sút trầm trọng.

Nhìn nhận một cách khách quan thì các quan chức bóng đá không phải không nhận ra thực trạng này, thậm chí VFF đã có những động thái rất sốt sắng, tích cực để khắc phục nhưng chưa thực sự triệt để. Đơn cử như câu chuyện mời trọng tài ngoại. Thực tế vài mùa giải gần đây cho thấy: Năng lực của “vua ngoại” không quá nổi trội so với “vua nội” nhưng lại giúp sân cỏ quốc nội dẹp bỏ hoàn toàn những “lăn tăn” xung quanh câu hỏi: Có hay không “lỗi tư tưởng”(?).

Hiệu quả từ trọng tài ngoại là điều ai cũng nhận thấy, nhưng oái oăm thay, vì hạn chế về tài chính (và cũng là tạo điều kiện cho trọng tài nội có “đất diễn” để từng bước trưởng thành) nên việc sử dụng “vua ngoại” chỉ được áp dụng ở những vòng đấu cuối. Giải pháp “trọng tài điện tử” cũng vậy, V.League 2019 là mùa giải đấu tiên được áp dụng VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video). Tuy nhiên, như thừa nhận của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, do chi phí đầu tư quá lớn nên VAR cũng chỉ thí điểm ở những trận cầu “đinh” ở “khúc cua” cuối cùng. Điều này có nghĩa vì “cái khó bó cái khôn” nên V.League sẽ phải “sống chung” với sự yếu kém của trọng tài trong suốt 23/26 vòng đấu.

“Chờ được vạ thì má đã sưng” - chờ được VAR hay trọng tài ngoại thì nhiều câu lạc bộ ở ta đã phải ngậm ngùi nuốt trọn “trái đắng” mà câu chuyện 3 trọng tài bị “trảm” ở đầu bài viết chính là những “bằng chứng sống”.

Trước thực trạng ấy, không rõ ban tổ chức có quyết định “bung két”, sớm áp dụng VAR trên các sân cỏ cả nước hay vẫn tiếp tục điệp khúc: Biết rồi - khổ lắm - nói mãi nhưng vì kinh phí có hạn...!

MẠNH HÀ


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]