(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/7, Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên cùng với Công ty Thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) đã nhóm họp thảo luận về chiến lược trúng thầu dự án nhà máy điện nguyên tử của Saudi Arabia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn-Mỹ-UAE cùng xây nhà máy điện nguyên tử Saudi Arabia

Ngày 3/7, Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên cùng với Công ty Thủy điện và điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) đã nhóm họp thảo luận về chiến lược trúng thầu dự án nhà máy điện nguyên tử của Saudi Arabia.

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc quyết định sẽ thảo luận hợp tác trên phương diện chính phủ với Mỹ, trong khi ở lĩnh vực tư nhân, Tổng công ty điện lực Hàn Quốc (KEPCO) và KHNP sẽ xúc tiến hợp tác chiến lược với doanh nghiệp nhà máy điện nguyên tử Mỹ.

Trước đó, hồi tháng Ba vừa qua, KEPCO đã ra tuyên bố chung về việc hợp tác với công ty “Barakah One Company” xúc tiến vào thị trường nhà máy điện nguyên tử ở nước thứ ba, bao gồm cả khu vực Trung Đông. “Barakah One Company” là công ty do KEPCO và Tập đoàn Năng lượng hạt nhân UAE (ENEC) đồng thành lập.

Trước đó, Saudi Arabia đã lựa chọn cả 5 nhà thầu sơ bộ sau khi năm nước này tham gia đấu thầu. Nếu các quốc gia này liên minh với nhau để cạnh tranh, đây sẽ là một yếu tố rất quan trọng, có thể ảnh hưởng lớn tới kết quả trúng thầu. Dựa trên nền tảng sự tin cậy lẫn nhau, tích lũy được thông qua quá trình xây dựng thành công nhà máy điện nguyên tử Barakah của UAE, bộ trên cũng sẽ hợp tác với UAE để cùng xúc tiến dự án nhà máy điện nguyên tử ở Saudi Arabia.


HG (Theo Yonhap, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]