Tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”
Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các sự kiện xúc tiến, kích cầu du lịch năm 2024 của tỉnh Thanh Hóa. Sự kiện nhằm tranh thủ những góp ý, gợi mở của các thành viên đoàn khảo sát đến từ các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ nhằm tiếp tục hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.
Toàn cảnh hội nghị.
Chiều 17/11, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các sở, ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phát triển Du lịch tỉnh Thanh Hóa; Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp du lịch đến từ các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ, gồm: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu tham dự hội nghị.
Hội nghị thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành Đông Nam bộ.
Thúc đẩy trao đổi khách thị trường Thanh Hóa với các tỉnh, thành Đông Nam bộ
Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến khẳng định: “Tỉnh Thanh Hóa hết sức coi trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch. Trong đó, các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ là thị trường quan trọng mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến. Tỉnh Thanh Hóa rất mong muốn thông qua hội nghị này để có thêm những ý kiến đóng góp, gợi mở về giải pháp chiến lược, bền vững nhằm từng bước xây dựng, hoàn thiện chương trình, dịch vụ du lịch phù hợp với thị trường các tỉnh, thành Đông Nam bộ”.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Thị Hải Yến phát biểu khai mạc hội nghị.
Với lợi thế là điểm đến đa dạng sản phẩm du lịch, tỉnh Thanh Hóa còn có lợi thế quan trọng với nhiều trải nghiệm khác biệt dành cho thị trường khách đến từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ. Trong đó phải kể đến các sản phẩm du lịch mùa thu - đông, với các sản phẩm và trải nghiệm hấp dẫn tại các điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử; du lịch sinh thái cộng đồng.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai Trần Thị Thu Trang phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp cho biết: Những năm gần đây, lượng khách từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ đến Thanh Hóa có sự tăng trưởng tích cực. Trước hết là bởi sự đổi mới, đa dạng về sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Để hoạt động liên kết du lịch giữa các tỉnh, thành Đông Nam bộ và tỉnh Thanh Hóa sôi nổi hơn, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia khảo sát điểm đến, sản phẩm để từng bước hoàn thiện chương trình, xây dựng tour du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường. Về phía các doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa cần chú trọng đổi mới, đa dạng chương trình tour, tuyến mới, đặc sắc; chủ động kết nối với doanh nghiệp các tỉnh, thành Đông Nam bộ nhằm xây dựng các chương trình hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều. Trong đó, cần tập trung làm nổi bật giá trị của điểm đến trong từng trải nghiệm và thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.
Các doanh nghiệp cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, từ thị trường các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ, du lịch Thanh Hóa sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy thu hút nguồn khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt là nguồn khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày.
Để “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”
Trong những năm qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về thu hút khách du lịch, với các sản phẩm du lịch phong phú. Tuy nhiên, để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, đại diện các doanh nghiệp cho rằng du lịch Thanh Hóa cần tiếp tục làm mới và hoàn thiện ba dòng sản phẩm chủ lực gồm: du lịch biển, du lịch văn hóa, tâm linh và du lịch sinh thái cộng đồng. Đồng thời, đưa vào thị trường những dòng sản phẩm mới để kích cầu du lịch, thu hút du khách.
Du lịch Thanh Hóa đang "trúng mánh" Nguồn khách từ TP Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh vùng Đông Nam bộ nói chung đặc biệt yêu thích du lịch phía Bắc, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Trong khi đó, Thanh Hóa với hệ thống giao thông đồng bộ, có sân bay kết nối thẳng với TP Hồ Chí Minh. Cộng với việc đa dạng hóa sản phẩm đã tạo nên lợi thế cạnh tranh với các địa phương khác khu vực phía Bắc. Thông qua chương trình khảo sát, doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh đã có sự nhìn nhận rõ hơn, cụ thể hơn và thấy rằng du lịch Thanh Hóa đang “trúng mánh” bởi rất nhiều sản phẩm du lịch mới phù hợp với đa dạng thị trường khách, phân khúc khách hàng. Đặc biệt, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông mang đến cho du khách những trải nghiệm xanh, hấp dẫn, sở hữu những điểm chung của du lịch Tây Bắc, song ở đó có những đổi mới mà du khách mong đợi... Để thu hút nguồn khách từ các thị trường trọng điểm, trước hết doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa cần nghiên cứu, xây dựng chương trình hợp tác quảng bá, xúc tiến, phù hợp nhằm khai thác nguồn khách từ các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ - dòng khách tiềm năng đặc biệt yêu thích du lịch miền Bắc vào những tháng cuối năm. Đây là cơ hội để du lịch Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện sản phẩm “Hương sắc bốn mùa”. Ông Huỳnh Thanh Minh, Giám đốc Công ty Du lịch Minh Phát (TP Hồ Chí Minh). |
Thanh Hóa hội tụ đầy đủ các yếu tố để đón khách từ thị trường Đông Nam bộ Tài nguyên du lịch Thanh Hóa hết sức đa dạng, hội tụ gần như đầy đủ các sản phẩm du lịch mà các tỉnh, thành phố trong nước hiện có. Những năm gần đây, Thanh Hóa là điểm đến quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển sản phẩm của Saigontourist và các doanh nghiệp du lịch tại Đồng Nai. Từ đầu năm đến nay, Saigontourist khu vực phía Bắc và các tỉnh, thành Đông Nam bộ đã đưa khoảng 3.000 lượt khách đến Thanh Hóa. Trong đó có những tour du lịch kéo dài tới 4 ngày 3 đêm, song được du khách đón nhận và đánh giá cao về chất lượng, tính hấp dẫn. Chính vì vậy, Thanh Hóa cần tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hiện có, phát triển đa dang sản phẩm mới gắn với tiềm năng, thế mạnh. Saigontourist rất mong muốn được khảo sát, kết nối nguồn khách quốc tế đến với Thanh Hóa trong thời gian tới. Ông Nguyễn Hoàng Nhung, Phó Giám đốc Saigontourist - chi nhánh Đồng Nai. |
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi kỳ vọng: Hội nghị lần này sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành Đông Nam bộ gặp gỡ, trao đổi, hợp tác. Qua đó cùng nhau trao đổi cụ thể các vấn đề về cơ chế, chính sách hợp tác, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn chỉnh với chất lượng cao. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện sản phẩm “Hương sắc bốn mùa” thông qua các ý kiến đóng góp, gợi mở của các cơ quan, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí đề nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh khu vực Đông Nam bộ để làm tốt việc thiết lập và khai thác thị trường khách du lịch 2 chiều. Cùng với đó, nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến tại hội nghị để định hướng cho doanh nghiệp trong việc phát triển tour, tuyến du lịch nói riêng và công tác phát triển du lịch của tỉnh Thanh Hoá nói chung.
Đối với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh cần duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch; tích cực xây dựng, áp dụng nhiều hình thức kích cầu hấp dẫn. Tập trung phát triển sản phẩm mới, đáp ứng xu hướng của thị trường. Đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch khu vực Đông Nam bộ để trao đổi cụ thể các hoạt động chung, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp khi xây dựng sản phẩm.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi bày tỏ tin tưởng rằng, với sự khác biệt làm nên nét đặc trưng của du lịch Thanh Hóa cũng như du lịch vùng Đông Nam bộ; cùng với định hướng và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước, sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp du lịch các địa phương, du lịch Thanh Hóa và du lịch các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ sẽ song hành tiến bước, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đây là cơ sở quan trọng để du lịch Thanh Hóa tiếp tục khẳng định thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, khai thác nguồn khách từ thị trường du lịch trọng điểm đến với Thanh Hóa suốt bốn mùa trong năm.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng phát biểu tiếp thu, bế mạc hội nghị.
Trước đó, đoàn famtrip các tỉnh, thành Đông Nam bộ đã có chương trình khảo sát điểm đến, chất lượng dịch vụ tại một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước); Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa)... và một số điểm đến, sản phẩm du lịch tại TP Thanh Hóa.
Hoài Anh
{name} - {time}
-
2024-12-21 07:52:00
Du lịch Thanh Hóa có gì hút khách trong tháng cuối cùng của năm?
-
2024-12-20 18:55:00
Phát triển du lịch gắn với chợ truyền thống
-
2024-11-15 21:03:00
Du lịch Thanh Hóa thu hút dòng khách quốc tế, có khả năng chi trả cao
Liên kết du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh để “cùng thắng”
Đẩy mạnh quảng bá tạo đột phá cho du lịch phát triển
Những điểm nổi bật ấn tượng tại khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu
Thu hút khách từ thị trường các tỉnh Tây Bắc đến với Thanh Hóa bằng lợi thế và sự khác biệt
Nhiều điểm du lịch tâm linh tạo sức hút du khách
Kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
Phát triển du lịch xanh: Chuyện không dễ (Bài cuối) - Du lịch xanh - hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhất
Phát triển du lịch xanh: Chuyện không dễ (Bài 2) - Áp lực với những cơ sở tiên phong “chuyển đổi xanh”
Sun World Sầm Sơn: Thiên đường vui chơi đẳng cấp khiến giới trẻ “điên đảo”