(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ huyện Thường Xuân đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, trở thành việc làm tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Tạo sức lan tỏa trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Thường Xuân

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ huyện Thường Xuân đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, trở thành việc làm tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Tạo sức lan tỏa trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Thường XuânHội LHPN huyện Thường Xuân trao tặng vịt giống cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bát Mọt.

Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Theo đó, đối với việc học tập chuyên đề toàn khóa của Đảng bộ tỉnh khóa XIX về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trì tổ chức hội nghị cho cán bộ chủ chốt toàn huyện; Ủy ban MTTQ huyện, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức học tập, phổ biến đến các thành viên, hội viên. Tổng số hội nghị học tập chuyên đề toàn khóa của Đảng bộ tỉnh là 39 hội nghị, với 5.890 người tham gia, trong đó đảng viên 5.201 đồng chí, còn lại là trưởng thôn, trưởng các đoàn thể cấp xã, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu biên soạn chuyên đề toàn khóa của Đảng bộ huyện khóa XX về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với chủ đề “Phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng Thường Xuân đến năm 2025 thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn, trước năm 2030 đạt chuẩn huyện nông thôn mới”. Có 100% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch học tập với nội dung, nhiệm vụ cụ thể, sát thực. Các đơn vị đều tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Kết quả, trong 3 năm, toàn huyện xây dựng được 88 kế hoạch làm theo Bác của tập thể; 156 mô hình; 97% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký làm theo Bác, số còn lại là đảng viên được miễn sinh hoạt, những trường hợp đang ốm đau hoặc đi làm ăn xa.

Nhiều đơn vị đã có những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua của ngành, địa phương và đơn vị như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của MTTQ huyện; phong trào “Xây dựng quỹ mái ấm tình thương, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, “Phụ nữ Thường Xuân với vệ sinh an toàn thực phẩm” của Hội LHPN huyện; Hội Nông dân huyện với phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng”; xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp”, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, phong trào “Xây dựng công sở xanh - sạch - đẹp”, “Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu” của LĐLĐ huyện; Đoàn thanh niên với cuộc vận động “Tuổi trẻ Thường Xuân học tập và làm theo lời Bác” gắn với các phong trào thi đua thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Hội cựu chiến binh huyện với các phong trào “Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, “Xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội”... Các phong trào thi đua tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng chí Cầm Bá Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thường Xuân cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đổi mới phương thức lãnh đạo; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; xây dựng bộ máy từ huyện đến cơ sở tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Bên cạnh đó, đổi mới công tác cán bộ ở tất cả các khâu, đặc biệt là khâu đánh giá và luân chuyển, điều động cán bộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn để thu hút đầu tư. Đồng thời, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các công trình trọng điểm về giao thông, thủy lợi, các điểm du lịch, di tích văn hóa, nước sạch, hạ tầng đô thị, các cụm công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao... Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện đã tạo chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện Thường Xuân sẽ tiếp tục lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó chú trọng giải quyết kịp thời những bức xúc, nổi cộm tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trọng tâm là kiểm tra, giám sát nội dung cam kết hàng năm. Qua đó, kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, góp phần tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và toàn xã hội.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]