(Baothanhhoa.vn) - Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Xương lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, công tác điều động, luân chuyển (ĐĐLC) cán bộ đã tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Quảng Xương: Hiệu quả công tác điều động, luân chuyển cán bộ

Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Xương lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, công tác điều động, luân chuyển (ĐĐLC) cán bộ đã tạo chuyển biến rõ nét trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Quảng Xương: Hiệu quả công tác điều động, luân chuyển cán bộBí thư Đảng ủy xã Tiên Trang Ngô Quốc Hưng chủ trì hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị và Nhân dân (tháng 8/2024).

Tiên Trang là xã được sáp nhập từ xã Quảng Lợi và Quảng Lĩnh vào tháng 12/2020. Trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng đầu tiên sau sáp nhập, Đảng bộ xã Tiên Trang đã kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được, tiếp tục xây dựng địa phương không ngừng phát triển, trong đó công tác ĐĐLC cán bộ đã đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định tình hình chính trị, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tháng 9/2022, từ vị trí Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương, đồng chí Ngô Quốc Hưng được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã Tiên Trang. Đến tháng 6/2023, đồng chí Trần Phú Dũng được điều động từ Chủ tịch UBND xã Quảng Thái về đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Tiên Trang. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng và đầy thử thách đối với cả 2 đồng chí vì đều không phải là người địa phương. Nhận thức rõ được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác ĐĐLC cán bộ, cả hai đồng chí đã đồng tình, thống nhất cao và sẵn sàng nhận nhiệm vụ với mục tiêu tạo ra chuyển biến rõ nét tình hình ở địa phương trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ và giải quyết công việc hàng ngày của cán bộ không phải là người địa phương đã giảm được những ràng buộc liên quan đến người thân, quan hệ làng xóm. Từ đó có các quyết định mang tính khách quan, tránh tình trạng cục bộ, nể nang, né tránh... góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao; nhất là trong XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, được Nhân dân đánh giá cao, tin tưởng và tín nhiệm.

Từ sau Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Xương lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, công tác ĐĐLC cán bộ đã làm chuyển biến rõ nét trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng nông thôn mới NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, góp phần ổn định tình hình cơ sở. Từ năm 2020 đến tháng 7/2024, huyện đã ĐĐLC 51 đồng chí, trong đó 10 đồng chí từ huyện về xã, thị trấn; 6 đồng chí từ xã về huyện; 32 đồng chí từ xã này sang xã khác; 3 đồng chí từ phòng, ban này sang phòng, ban khác. Đến nay, có 19 bí thư đảng ủy, 6 phó bí thư thường trực đảng ủy, 17 chủ tịch UBND, 4 phó chủ tịch UBND xã, thị trấn không phải là người địa phương; 100% xã, thị trấn có ít nhất một cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương Phạm Thị Mai cho biết: Các đồng chí khi được ĐĐLC đều sẵn sàng nhận nhiệm vụ, trọng trách với quyết tâm cao. Đa số cán bộ được ĐĐLC đã tiếp cận nhanh với môi trường công tác mới và có nhiều đóng góp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở; phát huy năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, sở trường công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay...

Thời gian tới, huyện Quảng Xương sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, các nghị quyết, kết luận của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác ĐĐLC cán bộ để nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; đồng thời thực hiện tốt công tác đánh giá cán bộ, để từ đó lựa chọn những cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, có trình độ năng lực, sở trường công tác, có triển vọng phát triển để đào tạo, rèn luyện, thử thách, tạo nguồn cán bộ kế cận. Việc luân chuyển cán bộ gắn liền với công tác đào tạo, bố trí và sử dụng cán bộ một cách hợp lý trên cơ sở quy hoạch cán bộ; có lộ trình cụ thể và có kế hoạch giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ luân chuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, huyện đang nghiên cứu, đề xuất chính sách, cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để cán bộ luân chuyển đến đơn vị mới yên tâm công tác. Bên cạnh đó, huyện cũng quan tâm đến tính đặc thù của từng địa phương, đơn vị, văn hóa vùng, miền, tính ổn định và phát triển của từng đơn vị để thực hiện luân chuyển cán bộ một cách phù hợp và hiệu quả nhất...

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]