(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cán bộ, hội viên người cao tuổi (NCT) trong tỉnh không ngừng phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống của bản thân, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng hệ thống chính trị

Những năm qua, cán bộ, hội viên người cao tuổi (NCT) trong tỉnh không ngừng phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống của bản thân, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng hệ thống chính trịChủ tịch Hội NCT tỉnh Nguyễn Đức Thắng trao Giấy khen của Hội NCT tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh, giai đoạn 2019-2024.

13 năm liên tục giữ chức Ủy viên Ban Thường vụ Hội NCT tỉnh, ông Trần Xuân Chính, Chủ tịch Hội NCT huyện Triệu Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông cùng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội NCT huyện chỉ đạo các hội cơ sở đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - gương sáng” và triển khai Quyết định số 1366 của Thủ tướng Chính phủ về nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN). Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 100 CLB LTHTGN, thu hút gần 6.000 hội viên tham gia sinh hoạt, và là đơn vị dẫn đầu cả nước về thành lập CLB LTHTGN. Tổng số vốn các CLB LTHTGN đang quản lý là hơn 7 tỷ đồng, giúp cho hàng trăm lượt hộ vay phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, toàn huyện thành lập được 100 CLB dưỡng sinh, 528 đội bóng chuyền hơi nam, nữ; 150 CLB văn nghệ, thơ, bóng bàn, cầu lông, cây cảnh... Với thành tích trong công tác hội, ông được Trung ương Hội NCT Việt Nam và UBND tỉnh Thanh Hóa tặng nhiều Bằng khen.

Sau khi nghỉ hưu, với tinh thần “còn sức khỏe là còn cống hiến”, ông Lê Thọ Thuyết, hội viên NCT thôn 1, xã Xuân Hòa (Thọ Xuân) đã tích cực tham gia sinh hoạt chi bộ đảng, chi hội NCT và các đoàn thể trong thôn. Trong sinh hoạt Đảng và các tổ chức đoàn thể, ông Thuyết luôn có những ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết được cấp ủy, ban cán sự thôn, các tổ chức đoàn thể đánh giá cao; nhiều ý tưởng đã trở thành chương trình hoạt động của thôn. Bản thân ông luôn đi đầu trong tuyên truyền, đóng góp, vận động Nhân dân XDNTM như làm đường bê tông, sân bóng chuyền hơi, trồng hoa, cây cảnh, vẽ tranh bích họa, lắp điện chiếu sáng, camera an ninh trên các tuyến đường thôn. Bản thân ông cùng gia đình đã ủng hộ trên 150 triệu đồng XDNTM, góp phần xây dựng thôn 1 đạt NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã và xây dựng xã Xuân Hòa đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Chủ tịch Hội NCT tỉnh Nguyễn Đức Thắng cho biết: Toàn tỉnh hiện có 533.000 NCT, trong đó có 58.703 NCT là đảng viên, 4.292 NCT được bầu giữ chức vụ bí thư, phó bí thư chi bộ đảng, 3.631 NCT là đại biểu HĐND, trưởng thôn, trưởng bản, tổ trưởng dân phố; nhiều NCT tham gia công tác xã hội... NCT tham gia trên hầu khắp các lĩnh vực và vận động con cháu trong gia đình thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên đóng góp ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền; tham gia vận động, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, giải quyết mâu thuẫn vướng mắc trong cộng đồng dân cư, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương... Trong nhiều năm qua, NCT trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia mô hình CLB LTHTGN, đến nay đã có trên 1.100 CLB LTHTGN, thu hút trên 62.000 thành viên tham gia đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực.

Bằng trí tuệ, vốn sống được tích lũy qua thực tiễn lao động và công tác, NCT đã và đang góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân. Phát huy những kết quả đã đạt được, hội NCT các cấp trong tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phát huy vị thế, vai trò NCT trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, nhân rộng các mô hình, CLB... Qua đó, tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân, góp phần thúc đẩy công tác chăm sóc NCT, thực hiện chủ trương toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]